Y án tử hình tên trộm đâm "hiệp sĩ đường phố" tử vong

Thứ Bảy, 06/07/2019, 06:15 [GMT+7]

Tại phiên phúc thẩm, nhận thấy bị cáo không trưng được nội dung nào mới để xem xét, HĐXX tuyên giữ nguyên án tử hình đối với bị cáo Tài...

Sáng 5/7, TAND cấp cao TP HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Tấn Tài (Tài “mụn" 25 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Hoàng Châu Phú (25 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) về tội “giết người” trong vụ đâm  chết và làm bị thương các “hiệp sĩ đường phố’ vào tối 13/5/2018 trên đường Cách mạng Tháng Tám, quận 3, TP HCM.
 

1
Hai bị cáo Tài "mụn" và Hùng tại phiên phúc thẩm sáng 5/7


Trước đó, ngày 29/11/2018, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử và tuyên phạt, Nguyễn Tấn Tài án tử hình chung cho cả 3 tội danh “Giết người", “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích”, Nguyễn Hoàng Châu Phú án tù chung thân cùng với các tội danh trên.

Ngô Văn Hùng (SN 1986) bị phạt 4 năm tù giam và Trịnh Thị Như (SN 1991) bị tuyên phạt 12 tháng tù treo cùng về tội “Che giấu tội phạm”.

Sau khi bị tòa sơ thẩm tuyên án, Nguyễn Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Châu Phú và Ngô Văn Hùng đã làm đơn kháng cáo. Tuy nhiên tại phiên phúc thẩm, Nguyễn Hoàng Châu Phú đã xin rút đơn kháng cáo. 2 bị cáo Tài và Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận thấy các bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không trưng được nội dung nào mới để cấp phúc thẩm xem xét. Vì vậy cấp phúc thẩm tuyên bác kháng cáo, giữ nguyên án tử hình đối với bị cáo Tài và 4 năm tù đối với bị cáo Hùng.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Tấn Tài và Nguyễn Hoàng Châu Phú là những đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Trước khi bị bắt trong vụ án này, Tài, Phú đều từng có tiền án về tội “trộm cắp tài sản” và mới được ra tù vào tháng 1/2017.

Sau khi ra tù, cả hai tiếp tục chơi chung và chuyên đi trộm cắp xe máy. Chiều tối 13/5/2018, nhận được điện thoại của Tài rủ đi trộm, Phú điều khiển xe máy chạy qua đón Tài.
 

1
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm tháng 11/2018


Khi đi, cả hai đều thủ theo dao, cây sắt, đoản cạy khoá cùng thiết bị phá sóng định vị... Sau khi rảo qua nhiều tuyến đường, Tài chở Phú chạy ra đường Cách Mạng Tháng Tám hướng về Ngã sáu Dân Chủ. Cùng lúc này, nhóm “hiệp sĩ” đường phố gồm các anh Trần Văn Hoàng, Nguyễn Văn Thôi, Nguyễn Hoàng Nam, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy, Lê Văn Tuyên, Đinh Văn Tài nhìn thấy Phú và Tài có dấu hiệu khả nghi nên bám theo.

Khi Tài chở Phú đến shop quần áo 248C Cách Mạng Tháng 8, phường 10, quận 3 thì thấy phía trước có dựng chiếc xe SH không người trông coi nên Tài cho xe quay lại lấy trộm.

Sau khi tiếp cận chiếc xe SH và bẻ được khoá, Tài định lên xe tẩu thoát thì anh Trần Văn Hoàng chạy tới tông vào xe của Tài khiến y và chiếc xe cùng té ngã. Ngay lúc này, anh Hoàng cùng các anh Thôi, Nam, Tuyên xông vào khống chế Tài.

Để thoát thân, Tài đã rút con dao giấu trong người đâm loạn xạ vào nhóm “hiệp sĩ” khiến anh Thôi, Nam chết ngay tại chỗ, còn anh Hoàng bị thương.

Sau khi thoát ra, Tài nhìn qua bên đường thì thấy Phú đang bị anh Quý khống chế, còn anh Huy đang giữ xe lại. Tài liền chạy tới đâm hai người này rồi lên xe cho Phú chở đi.

Qua điều tra truy xét, đến 20h ngày 14/5/2018, Công an đến bao vây nhà Hùng và bắt giữ Tài. Phú cũng bị bắt giữ ngay sau đó.

Quá trình điều tra, Tài và Phú còn khai nhận trước đó đã gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy. Qua thông báo truy tìm, đến nay các nạn nhân trộm xe không ai ra trình báo nên CQĐT chưa xử lý Tài và Phú tội danh này.

Ngoài hai nạn nhân tử vong, 3 “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng, Đinh Phú Quý, Nguyễn Đức Huy cũng bị thương tật từ 2-68%./.

 

 

Theo VOV

.