Cơ quan Công an nói gì về vụ cô gái trẻ Điện Biên "mất tích bí ẩn"?

Thứ Tư, 24/07/2019, 06:46 [GMT+7]

Công an tỉnh Điện Biên đang làm rõ làm cách nào Huyền có thể đi vào đến tận Quảng Ngãi trong tình trạng đầu óc không bình thường.

Liên quan đến sự việc một cô gái trẻ sống tại phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đột nhiên mất tích một cách bí ẩn, sau nhiều ngày tìm thấy tại tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng hoảng loạn, không nhận ra người thân, Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ cách thức di chuyển của nạn nhân. Tuy nhiên, xác minh ban đầu cho thấy chưa có dấu hiệu của tội phạm hay buôn bán người.
 

1
Hiện Đỗ Thương Huyền vẫn đang được gia đình đưa đi khám tâm lý, nên cơ quan chức năng chưa thể lấy lời khai, làm rõ vụ việc.

Trao đổi với phóng viên VOV sáng nay (23/7), Thượng tá Vũ Xuân Dương, Trưởng Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Qua xác minh ban đầu, chiều ngày 16/7, Đỗ Thương Huyền (26 tuổi) xin phép gia đình đi ra ngoài có việc. Khi đi, Huyền điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave RSX mầu trắng - đen, biển kiểm soát 27Y1- 001.88. Sau khi đi đến xã Nà Tấu (huyện Điện Biên), cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 30Km, Huyền bắt xe khách của nhà xe Xuân Long tiếp tục di chuyển lên tỉnh Thái Nguyên. Tại đây, sau khi nhà xe đòi tiền vé, Huyền cho biết không có tiền, rồi cắm lại xe máy cho nhà xe, bảo sẽ về chuộc lại sau.

Sau đó, Huyền tiếp tục di chuyển bằng đường bộ đến huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi rồi xin vào làm cho một quán ăn gần khu vực nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tại đây, chủ quán thấy Huyền không có tiền, xin ở lại làm giúp việc nên gặng hỏi thì biết Huyền bỏ nhà đi. Khi Huyền đọc số điện thoại của bố, chủ quán đã gọi báo tin cho gia đình.

Ngày 19/7, ngay sau khi nhận đúng hình ảnh con gái do người chủ quán chụp gửi lại, mẹ đẻ và chồng Đỗ Thương Huyền đã bay ngay vào Quảng Ngãi để đón con, nhưng Huyền không nhận ra bất cứ ai trong gia đình.

Mãi đến sáng 20/7, Huyền mới dần nhận ra mẹ đẻ và được gia đình đưa về Hà Nội để khám tâm lý. Kết quả, Huyền được xác định bị rối loạn thần kinh. Theo cung cấp của gia đình với cơ quan công an, trước đây Huyền từng gặp tai nạn, nên đầu óc ít nhiều bị ảnh hưởng. Huyền cũng đã từng bỏ nhà đi 2 lần, nhưng không đi xa, nên gia đình đều tìm được.

Liên quan đến việc bỏ đi của nạn nhân lần này, Công an thành phố Điện Biên Phủ cho biết, qua điều tra, bước đầu chưa thấy có dấu hiệu của tội phạm liên quan, hay tình trạng buôn bán người. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang xác định các dấu vết, tập trung làm rõ bằng cách nào mà Huyền có thể đi được từ tỉnh Thái Nguyên vào đến tận Quảng Ngãi trong tình trạng đầu óc không bình thường, không có tiền trên người, có người nào khác liên quan hay không.

Hiện nay, Đỗ Thương Huyền vẫn đang được gia đình cho đi khám điều trị tâm lý tại Hà Nội, nên sự việc vẫn chưa thể làm rõ. Ngay khi Huyền về đến Điện Biên, cơ quan chức năng sẽ tập trung lấy lời khai, làm rõ sự việc để thông tin lại cho dư luận, tránh sự hoang mang và dư luận không tốt về sự việc này./.

 

 

Theo VOV

.