Tóm gọn 2 đối tượng vận chuyển 8 bánh heroin từ Lào về Điện Biên

Chủ Nhật, 12/05/2019, 08:16 [GMT+7]

Các đối tượng khai nhận, lấy ma túy từ Lào và vận chuyển về bến xe khách tỉnh Điện Biên giao cho một người đàn ông ở tỉnh Lào Cai.

Khoảng 13h ngày 11/5, tổ công tác thuộc Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phát hiện và bắt quả tang 2 đối tượng khi đang vận chuyển trái phép 8 bánh heroin.
 

1
2 đối tượng cùng 8 bánh heroin tại cơ quan chức năng.



Vào thời điểm trên, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phối hợp với Phòng Trinh sát nội biên, Cục phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Tây Trang làm nhiệm vụ tại khu vực bản Ka Hâu, xã Na Nư, huyện Điện Biên đã phát hiện 2 nam giới đi xe mô tô nhãn hiệu Wawe RSX biển kiểm soát 27B1-278.85 từ hướng biên giới về nội địa có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Sau khi phát tín hiệu yêu cầu hai đối tượng dừng xe để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang trong ba lô màu đen các đối tượng mang theo có 8 bánh heroin, trọng lượng gần 3kg.

Qua đấu tranh ban đầu, hai đối tượng khai nhận tên là: Và A Chứ, sinh năm 1994 và Và A Nu, sinh năm 2000, cả hai đều trú tại bản Ka Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
 
Các đối tượng Chứ và Nu khai nhận đã sang bản Pang Hốc, huyện Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly, Lào nhận ma túy của người đàn ông tên Phình rồi vận chuyển về bến xe khách tỉnh Điện Biên giao cho một người đàn ông ở tỉnh Lào Cai chưa rõ lai lịch. Khi giao hàng thành công, Chứ và Nu sẽ nhận tiền công 40.000.000 để lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, khi trên đường vận chuyển thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho lực lượng chức năng tiếp tục mở rộng điều tra./.

 

 

Theo VOV

.