Điện Biên: Giá trị sản xuất công nghiệp năm 2022 ước đạt gần 3.200 tỷ đồng

Thứ Hai, 12/12/2022, 18:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2022, giá trị sản xuất ngành Công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt gần 3.200 tỷ đồng, tăng hơn 9,6% so với năm 2021; đạt gần 92% kế hoạch năm.

F
Giá trị sản xuất ngành Công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt gần 3.200 tỷ đồng, tăng hơn 9,6% so với năm 2021.

Nhìn chung, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh trong năm 2022 vẫn duy trì được sự ổn định và có mức tăng trưởng khá ở một số ngành sản xuất trọng điểm. Trong đó, công nghiệp chế biến tăng trên 6%; công nghiệp sản xuất điện tăng 32% so với năm 2021.

Tuy nhiên, nhiều ngành vẫn gặp khó trong việc tìm kiếm đối tác, hợp đồng dài hạn để cung cấp, tiêu thụ sản phẩm, thêm vào đó chi phí vận chuyển tăng gây ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm, nhất là ngành vật liệu xây dựng... Đây là những ngành có tính cạnh tranh về thương hiệu cao lại phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nên rất cần sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước về cơ chế và chính sách phát triển.

Thời gian tới, để đảm bảo sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cần chủ động xây dựng các phương án và chiến lược sản xuất, kinh doanh cụ thể; thực hiện luân chuyển vốn lưu động hợp lý để phát huy hiệu quả nguồn vốn; quan tâm đầu tư máy móc, công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.