Thị trường bánh trung thu handmade vào mùa

Thứ Tư, 31/08/2022, 13:39 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thị trường bánh trung thu trên địa bàn tỉnh trong gần 1 tháng qua đã khá nhộn nhịp, khi nhiều người dân mua sắm sớm để thắp hương gia tiên trong ngày đầu tháng, ngày rằm. Bên cạnh các sản phẩm bánh trung thu truyền thống do các công ty lớn sản xuất, bánh trung thu của các cơ sở sản xuất thủ công trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng đang thu hút sự chú ý, mua sắm của người tiêu dùng.

Những ngày này, cơ sở sản xuất bánh trung thu của bà Bùi Thị Hằng luôn tất bật thực hiện các công đoạn sản xuất những mẻ bánh trung thu phục vụ khách hàng.

Bà Hằng chia sẻ, những năm gần đây, thị trường bánh trung thu handmade ngày càng thu hút người tiêu dùng lựa chọn, riêng với cơ sở của bà, mùa bánh trung thu năm 2021 đã bán hơn 6.000 chiếc. Trung thu năm nay, người dân có nhu cầu thưởng thức bánh khá sớm nên bà cũng đã bắt đầu bán ra số lượng lớn. “Tôi dự kiến mùa trung thu năm nay sẽ bán ra thị trường khoảng 7.000 chiếc bánh.” - bà Hằng nói.

1

Bánh trung thu handmade trên thị trường hiện tại có hàng chục loại, đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh những mẫu bánh trung thu truyền thống có khuôn hoa văn cùng các loại nhân như thập cẩm, đậu xanh, trà xanh,... đã khá quen thuộc và phổ biến, khách hàng cũng có thể lựa chọn các loại nhân bánh mới như: táo đỏ, socola, trà sữa, ca cao,... Đồng thời, có thể yêu cầu người bán điều chỉnh được lượng đường trong bánh theo nhu cầu.

Bên cạnh đó, mỗi một xưởng bánh thủ công đều có một công thức làm bánh riêng, không giống nhau nên mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị hơn. “Bánh trung thu handmade mẫu mã cũng khá đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý. So với mọi năm, giá cả năm nay có tăng chút nhưng tôi vẫn tin dùng và lựa chọn loại bánh này.” - một khách hàng chia sẻ.

Năm nay, do giá nguyên liệu đầu vào và các dịch vụ đi kèm tăng nên giá bánh trung thu handmade các loại cũng tăng trung bình từ 1.000 - 5.000 đồng/chiếc so với các năm trước; mức giá dao động từ 40.000 đồng đến hơn 60.000 đồng/chiếc tùy loại và từ 240.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/hộp tùy số lượng bánh.

Từ nay đến rằm tháng 8 âm lịch, thị trường bánh trung thu sẽ ngày càng sôi động hơn do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.