Du lịch Việt hồi sinh mạnh mẽ

Thứ Sáu, 22/07/2022, 14:50 [GMT+7]

Du lịch là ngành chịu tổn thương nặng nề nhất do dịch COVID-19 nhưng cũng là ngành phục hồi nhanh nhất sau đại dịch.

Du lịch hè sôi động tại nhiều địa phương

Bạn Hiền (TP Hồ Chí Minh) cho biết, công ty bạn có gần 20 người dù là giữa tuần nhưng công ty cũng quyết định cho nhân viên nghỉ việc để đi du lịch. Đây vừa là cơ hội cho nhân viên xả stress, vừa là lúc để công ty thêm gắn kết.

"Sau 2 - 3 năm dịch bệnh, công ty cũng không có thời gian để mà đi du lịch ở mọi nơi. Nay công ty em có tổ chức đi chơi Vũng Tàu", Hiền chia sẻ.

Công viên Tropicana Park (Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) mới chỉ mở cửa từ đầu tháng 6, nhưng trung bình mỗi ngày trong tuần thu hút đến hơn 1.500 lượt khách, ngày cuối tuần thì gấp đôi. Các tiện ích còn chưa hoàn thiện nhưng để đảm bảo chất lượng phục vụ du khách, doanh nghiệp chủ sở hữu cũng phải chuẩn bị thêm nhiều cơ sở vật chất.

"Lượng khách tăng rất cao so với dự kiến ban đầu, cho nên công viên cũng phải tăng cường một số dịch vụ như bổ sung rất nhiều bàn ghế, ô ở xung quanh hồ bơi. Bổ sung thêm một số đồ ăn như gà, kem, xúc xích…", ông Nguyễn Văn Thương - Trưởng phòng vận hành công viên Tropicana Park (Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết.

4
Du lịch hè sôi động tại nhiều địa phương. (Ảnh: Báo tin tức)

Dịch bệnh được kiểm soát cũng là thời điểm các tour du lịch với số lượng khách lớn tấp nập trở lại. Một công ty lữ hành cho biết đã tổ chức hành trình cho đoàn hơn 2.000 khách đến với Thanh Hoá. Điều này cũng đòi hỏi sự chuẩn bị chu đáo từ phía các địa phương.

"Những năm gần đây, Thanh Hoá đẩy mạnh rất nhiều về các hạ tầng du lịch, các điểm di tích lịch sử được cải tạo, đầu tư xứng đầu, có quy mô xứng tầm để trong cùng một thời điểm có thể đón nhiều khách, đặc biệt là các đoàn MICE với số lượng lên đến hàng nghìn khách", ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc Flamingo Redtour cho hay.

Đáng chú ý, sau dịch bệnh, du khách có xu hướng đi thành nhóm nhỏ gia đình, thân hữu. Sự thay đổi đòi hỏi các địa phương, các dịch vụ phải chú trọng các tour "may đo" chất lượng, đáp ứng nhu cầu của từng du khách.

Nhiều địa phương tung sản phẩm du lịch đặc sắc hậu COVID-19

Xu hướng của du khách thay đổi và yêu cầu của họ cũng cao hơn. Hè nhiều người sẽ chọn du lịch biển nhưng nhu cầu của họ không chỉ đơn giản là tắm biển, mà còn phải có thêm những sản phẩm, dịch vụ khác thu hút họ. Điều này đòi hỏi các địa phương làm du lịch phải có sự đầu tư, làm mới các sản phẩm du lịch của mình.

Vịnh Hạ Long là điểm đến thu hút nhất của du lịch Quảng Ninh. Hơn 5,5 triệu lượt khách đã đến địa phương này trong 6 tháng đầu năm, mang lại doanh thu hơn 12.000 tỷ đồng. Nhưng chưa dừng lại ở đó, du lịch Quảng Ninh còn đang thu hút du khách bởi biết cách tự làm mới với những sản phẩm độc đáo.

Lênh đênh trên du thuyền vốn là một "đặc sản" của du lịch Quảng Ninh. Nhưng giờ thay vì ban ngày, ngắm Vịnh Hạ Long về đêm mới là điều làm nhiều du khách thích thú.

Quảng Ninh cũng đưa vào phục vụ du khách Phố đêm Du thuyền tại TP Hạ Long với khoảng 30 tàu tổ chức dịch vụ ăn uống trên vịnh.

"Khung cảnh rất đẹp. Mình ngồi trên tàu mình có thể ngắm tất cả vẻ đẹp của Hạ Long", một du khách chia sẻ.

Không chỉ có Phố đêm Du thuyền, TP Hạ Long còn đưa vào hoạt động Câu lạc bộ Du thuyền trên biển hay dịch vụ bay trực thăng, thuỷ phi cơ ngắm vịnh.

Chỉ tính đến ngày 23/5, TP Hạ Long đã đón lượng khách bằng cả năm 2021.

"Chúng tôi muốn tạo một dấu ấn rất đặc biệt khi du khách về với Hạ Long. Từ đó, giới thiệu bạn bè về một Hạ Long mới, cũng như du lịch Quảng Ninh mới nhằm thu hút du khách trong mùa hè này cũng như những năm tiếp theo", ông Phạm Ngọc Thủy - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho hay.

5
Ngành du lịch đặt mục tiêu là năm nay sẽ đón 60 triệu lượt khách nội địa. Ảnh: Dân trí.

Nếu như Quảng Ninh lung linh với đêm du thuyền thì Đà Nẵng lại sôi động với hàng loạt sự kiện, lễ hội trong mùa hè. Từ Đại nhạc hội thu hút hàng ngàn lượt khách cho đến các đêm carnival đường phố vào mỗi cuối tuần.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: "Thành phố cũng chuẩn bị những sản phẩm mới như Bãi biển đêm Mỹ An, phố du lịch An Thượng và rất nhiều sản phẩm khác. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến cho du khách một mùa du lịch sôi động, thú vị khi đến với Đà Nẵng".

Với nhiều sản phẩm du lịch mới, Đà Nẵng mới đây đã lọt Top 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á năm 2022 do Trang TripAdvisor bình chọn. 6 tháng đầu năm nay, thành phố biển đón hơn 1,27 triệu lượt khách nội địa và trên 57.000 lượt khách quốc tế.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/du-lich-viet-hoi-sinh-manh-me-20220722105806005.htm

 

 

Theo VTV

 

.