Điện Biên còn tồn hơn 9 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng do chưa thể chi trả

Thứ Ba, 10/05/2022, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phí dịch vụ môi trường rừng là một trong những nguồn kinh phí góp phần giúp người dân, tổ chức tham gia bảo vệ rừng có thêm nguồn vốn để phục vụ công tác bảo vệ rừng, cũng như phát triển kinh tế. Tuy nhiên, việc chi trả phí dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Điện Biên hiện nay đang gặp nhiều khó khăn.

1
Ảnh minh họa.

Theo Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Điện Biên, hiện nay toàn tỉnh còn tồn hơn 9 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng. Trong đó, nhiều nhất là các huyện: Mường Chà, Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ…

Nguyên nhân được xác định dẫn đến tồn tiền dịch vụ môi trường rừng, như: Một số địa bàn chưa điều chỉnh tên chủ rừng theo quyết định sáp nhập, đổi tên các thôn, bản, tổ dân phố của UBND tỉnh với bản đồ giao đất giao rừng; một số diện tích nhỏ lẻ các chủ rừng chưa thực hiện mở tài khoản để nhận tiền dịch vụ môi trường rừng; một số địa phương, như: huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và huyện Mường Ảng chưa bàn giao bản đồ giao đất giao rừng của một số chủ rừng.

Trước thực trạng này, Sở NN&PTNT phối hợp với các sở, ngành đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉnh sửa, đính chính những sai sót giữa quyết định, bản đồ giao đất giao rừng và giấy tờ tuỳ thân; xây dựng kế hoạch làm việc trực tiếp với UBND các huyện, thành phố để tháo gỡ những khó khăn trong công tác chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng; đồng thời, tiếp tục tham mưu cho Hội đồng quản lý Quỹ nhất trí chủ trương thực hiện chi trả bằng tiền mặt cho các chủ rừng đủ điều kiện chi trả dịch vụ môi trường rừng từ năm 2013 - 2020.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.