Điện Biên: 2 tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt trên 3.400 tỷ đồng

Thứ Năm, 03/03/2022, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hai tháng đầu năm, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm 2021.

1
Ảnh minh họa.

Nhìn chung, hoạt động thương mại hai tháng đầu năm 2022 khá sôi động, sức mua tăng cao do nhu cầu tiêu dùng dịp tết Nguyên đán của người dân tăng. Cùng với đó, ngay sau tết Nguyên đán, các chợ truyền thống và cơ sở sản xuất kinh doanh cũng đã mở cửa trở lại sản xuất, kinh doanh bình thường; nguồn cung và giá cả thị trường tương đối ổn định, không có biến động lớn, mặt hàng phong phú.

Đồng thời, ngành chức năng cũng tăng cường công tác bảo đảm lưu thông hàng hóa, chống buôn lậu, gian lận thương mại, đáp ứng nhu cầu hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau Tết cho thị trường; không để xảy ra tình trạng đầu cơ, thiếu hàng, sốt giá và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Qua đó đã góp phần phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân cũng như đáp ứng nguồn vốn cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả./.

 

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN
 

.