Nậm Pồ: Tạo thuận lợi thực hiện Dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn

Thứ Sáu, 06/08/2021, 16:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Để tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án trồng cây Mắc ca trên địa bàn huyện trong thời gian tới, ngày 6/8, UBND huyện Nậm Pồ đã có buổi làm việc với các nhà đầu tư có đề xuất trồng cây mắc ca tại huyện.

1
Huyện Nậm Pồ làm việc với các nhà đầu tư trồng cây mắc ca trên địa bàn.

Qua khảo sát, thống nhất, UBND huyện Nậm Pồ đồng ý cho 2 Công ty gồm: Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên, thuộc Tổng Công ty TH Truemilk và Công ty Mắc ca Tây Bắc Điện Biên triển khai thực hiện Dự án trồng cây mắc ca trên địa bàn các xã của huyện.

Trong đó, Công ty Cổ phần Du lịch và Nông nghiệp công nghệ cao Điện Biên sẽ triển khai thực hiện trồng 5.800 ha tại 3 xã: Nậm Nhừ, Nà Khoa, Na Cô Sa; Công ty Mắc ca Tây Bắc Điện Biên sẽ thực hiện trồng 10.000 ha trên địa bàn các xã: Si Pa Pa Phìn, Phìn Hồ, Chà Nưa, Chà Cang, Chà Tở, Nậm Khăn, Pa Tần, Nậm Tin.

Tại buổi làm việc, qua thảo luận, 2 bên thống nhất các nội dung triển khai thực hiện dự án: Sau khi dự án được phê duyệt, tiến hành lập dự toán hỗ trợ, quy chủ cho người dân, nguồn kinh phí từ xã hội hóa và ngân sách huyện; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân phối hợp thực hiện dự án; thành lập hợp tác xã liên kết trồng cây mắc ca. Trong quá trình thực hiện dự án, phối hợp tốt với các đồn biên biên phòng trong thực hiện dự án ở khu vực biên giới; cam kết nhận người dân vào làm và trả công theo hợp đồng liên kết…

Để tạo điều kiện thuận lợi, sớm triển khai thực hiện dự án, UBND huyện Nậm Pồ đã thành lập Ban chỉ đạo phát triển cây mắc ca. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho một số cơ quan, đơn vị của huyện phối hợp với nhà đầu tư trong thực hiện dự án trồng cây mắc ca./.

 

 

CTV Mắn On/DIENBIENTV.VN
 

.