Điện Biên gieo cấy trên 19.700ha lúa mùa

Thứ Tư, 23/06/2021, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Vụ mùa năm 2021, tỉnh Điện Biên có kế hoạch gieo cấy trên 19.700ha lúa; phấn đấu năng suất gần 52 tạ/ha, sản lượng 102.500 tấn. Hiện nay các địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai sản xuất gieo cấy lúa mùa để đảm bảo theo khung thời vụ của cơ quan chuyên môn.

1
Nông dân làm đất xuống giống vụ mùa 2021.

Để sản xuất vụ mùa đảm bảo thắng lợi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương bố trí trà lúa, giống lúa phù hợp với điều kiện đất đai, trình độ thâm canh, hạ tầng, quy luật diễn biến của thời tiết để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với lúa gieo thẳng: trà sớm sẽ diễn ra từ đầu tháng 6, trà chính vụ kết thúc cuối tháng 6/2021, trà muộn kết thúc vào trung tuần tháng 7/2021.

Đối với lúa cấy, căn cứ đặc điểm, điều kiện canh tác sản xuất của từng địa phương để áp dụng kỹ thuật gieo mạ cho phù hợp, dự kiến kết thúc cấy trước ngày 15/7.

Vụ mùa năm nay, tỉnh Điện Biên cũng triển khai trên diện rộng chương trình “ba giảm ba tăng” ở địa bàn vùng lòng chảo Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Ảng, TP. Điện Biên Phủ và những nơi có điều kiện nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả thâm canh, chất lượng sản phẩm và bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, trước diễn biến bất lợi của thời tiết, ngành nông nghiệp tỉnh khuyến cáo người dân cần chú ý tới công tác phòng, ngừa sâu bệnh, đặc biệt bám sát khung lịch thời vụ của cơ quan chuyên môn để giảm thiểu những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra trong vụ mùa năm nay./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.