Thất thu từ dịch vụ lưu trú

Thứ Tư, 17/03/2021, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Do ảnh hưởng dịch Covid-19, 2 năm nay, Điện Biên dừng tổ chức các lễ hội, các sự kiện văn hóa, đặc biệt là Lễ hội hoa Ban nên lượng khách du lịch nghỉ tại khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh gần như không có, gây ảnh hưởng lớn tới nguồn thu từ dịch vụ này.

1
Theo tính toán của các đơn vị lượng khách giảm từ 50% - 90% so với những năm chưa có dịch Covid-19 và những năm tổ chức Lễ hội hoa Ban.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có khoảng 210 cơ sở kinh doanh lưu trú đang hoạt động với trên 2.200 phòng và 4 mô hình homestay đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ và trải nghiệm của du khách.

Ngoài các nhà nghỉ, khách sạn, du khách đến Ðiện Biên còn thể tìm đến các bản văn hóa du lịch như: bản Mển, Him Lam 2, Noong Chứn, Noong Bua… để nghỉ qua đêm.

Theo chia sẻ của các chủ khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh thì chưa bao giờ việc kinh doanh dịch vụ lưu trú gặp nhiều khó khăn như hiện nay, lượng khách thưa vắng hẳn; thậm chí nhiều nhà nghỉ tạm đóng cửa do không có khách thuê.

Theo tính toán của các đơn vị lượng khách giảm từ 50% - 90% so với những năm chưa có dịch Covid-19 và những năm tổ chức Lễ hội hoa Ban.

Mặc dù chưa có thống kê chính xác lượng khách du lịch đến Ðiện Biên trong thời điểm này, nhưng thực tế qua phản ánh của các đơn vị lữ hành du lịch và chủ các cơ sở lưu trú thì lượng khách giảm rất nhiều so với khi chưa có dịch Covid-19; ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế, du lịch của tỉnh, trong đó có hoạt động kinh doanh của các cơ sở lưu trú./.
 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.