Huyện Điện Biên: Chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc

Thứ Năm, 07/01/2021, 09:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại như hiện nay, UBND huyện Ðiện Biên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các xã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống rét, dịch bệnh cho đàn gia súc.

1
Người dân che chắn chuồng trại, chuẩn bị đầy đủ thức ăn cho trâu, bò phòng tránh rét.

Huyện Ðiện Biên hiện có gần 100.000 con gia súc, gồm hơn 22.000 con trâu, gần 14.800 con bò, hơn 46.500 con lợn, trên 40.000 con dê và ngựa.

Ðể ngăn chặn, giảm thiểu số lượng gia súc chết do rét, UBND huyện đã triển khai các biện pháp phòng chống rét và dịch bệnh cho gia súc. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân thay đổi tập quán chăn thả gia súc, hướng dẫn các hộ chăn nuôi trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng chống rét, dịch bệnh như: làm chuồng, trại nuôi nhốt gia súc; chuẩn bị thức ăn dự trữ; nuôi nhốt trâu, bò khi trời rét dưới 120C được chú trọng thực hiện.

Ngoài ra, Trạm Thú y huyện phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền cho bà con về nguyên nhân gây bệnh tụ huyết trùng, nhiệt thán, lở mồm, long móng ở gia súc; các biện pháp phòng, chống và xử lý tình huống khi có dịch, bệnh xảy ra.

Ðối với những hộ dân vùng sâu, vùng xa, vùng nguy cơ cao có gia súc chết rét hoặc xuất hiện ổ dịch, bệnh, UBND huyện thành lập các tổ công tác tuyên truyền, đặc biệt đến tận gia đình vận động, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc.

Nhờ triển khai quyết liệt các giải pháp, đến nay, toàn huyện có trên 90% hộ nuôi gia súc đã làm chuồng có mái che, trên 70% số chuồng nuôi có ván thưng hoặc vải bạt quây xung quanh./.

 

 

Thu Nga – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.