Nhiều chiêu thức chống đối cơ quan chức năng bị thu giữ hàng lậu

Thứ Tư, 30/12/2020, 06:59 [GMT+7]

Tại địa bàn tỉnh Lạng Sơn, càng về thời điểm cuối năm, tình hình nhập lậu hàng hóa qua biên giới càng có dấu hiệu gia tăng trở lại.

Vì lợi nhuận và nhu cầu tiệu thụ hàng hóa trong nước nên các đối tượng vẫn đang tìm đủ mọi cách để vận chuyển hàng lậu về các tỉnh tiêu thụ, thậm chí không ngần ngại chống đối cơ quan chức năng khi bị bắt giữ.

Dù biết việc kinh doanh và tập kết hàng lậu là phạm pháp, nhưng các đối tượng vẫn chống đối bằng nhiều cách. Manh động hơn, khi phát hiện xe chở hàng lậu đang bị theo dõi, nhiều đối tượng đã dùng phương tiện khác để chèn ép, tạt đầu xe của tổ công tác, nhằm mục đích gây khó khăn cho cơ quan chức năng khi thực thi công vụ.

1
Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn bắt giữ các xe chở hàng hóa nhập lậu với các mặt hàng chủ yếu như thuốc bắc, quần áo và thực phẩm các loại.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết: "Trên tuyến đường quốc lộ 1A mới nổi lên nhóm đối tượng chạy xe du lịch và xe 16 chỗ dùng chở hàng lậu với tốc độ rất cao, gây khó khăn cho công tác bắt giữ của cơ quan chức năng khi phối hợp bắt giữ".

Dù chưa có con số thống kê cụ thể, nhưng gần như ngày nào, các đội kiểm soát địa bàn thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cũng bắt giữ các xe chở hàng hóa nhập lậu với các mặt hàng chủ yếu như thuốc bắc, quần áo và thực phẩm các loại. Trong một số vụ việc, tài xế dù có xuất trình được hóa đơn kèm theo số hàng - nhưng cơ quan quản lý thị trường đã làm rõ nhiều hóa đơn bán hàng không hợp pháp - mà thực chất là một chiêu thức thủ đoạn hợp pháp hóa cho hàng hóa nhập lậu mà thôi.

Link: https://vtv.vn/kinh-te/nhieu-chieu-thuc-chong-doi-co-quan-chuc-nang-bi-thu-giu-hang-lau-20201229225958845.htm

 

 

Theo VTV.vn

 

.