Gặp mặt định kỳ tháng 10/2019 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp

UBND tỉnh Điện Biên luôn đồng hành tháo dỡ khó khăn cùng Doanh nghiệp

Thứ Năm, 24/10/2019, 17:06 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều ngày 24/10, đồng chí Lê Thành Đô, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi gặp mặt định kỳ tháng 10/2019 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

1
Gặp mặt định kỳ tháng 10/2019 giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp

Thực hiện quy chế phối kết hợp giữa UBND tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, từ đầu năm đến nay, qua 7 phiên họp giao ban hàng tháng, các ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã tiếp nhận, trả lời 60 kiến nghị của doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh. Trong đó: 16 kiến nghị liên quan đến việc bố trí, thanh toán các công trình, dự án; 44 kiến nghị về thủ tục hành chính và các nội dung khác. Đến nay, 58 kiến nghị đã được UBND tỉnh và các ngành liên quan trả lời, giải quyết dứt điểm; 2 nội dung còn lại đang được nghiên cứu, giải quyết.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp tiếp tục kiến nghị một số vấn đề, nội dung đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, tháo gỡ như: Thanh toán dứt điểm các công trình, dự án thuộc Dự án di dân tái định cư Thủy điện Sơn La đã hoàn thành nhưng chưa được thanh toán; đề nghị sớm phê duyệt, triển khai dự án Bến xe khách tỉnh tại xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ; xem xét tính lại đơn giá thuê đất và phí nộp tiền thuế hàng năm của Trung tâm thương mại Him Lam Plaza cho phù hợp; kiến nghị hỗ trợ một số điều kiện để phục vụ Dự án trồng cây ăn quả bằng công nghệ cao, kết hợp trồng rừng sản xuất tại xã Búng Lao, huyện Mường Ảng.

Công ty cổ phần Cao su Điện Biên kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân nằm trong quy hoạch phát triển cao su; thống nhất giá bình quân mủ cao su làm cơ sở hoàn thiện phương án chi trả tiền góp đất cho các cá nhân, hộ gia đình góp đất trồng cao su năm 2017, 2018 và các năm tiếp theo...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh đánh giá cao hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp trong thời gian qua. Đối với các kiến nghị về vấn đề bố trí vốn thanh toán thuộc dự án Di dân tái định cư Thủy điện Sơn La, đồng chí cho biết: ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về bổ sung vốn và phân bổ về tỉnh, UBND tỉnh sẽ phân bổ về cho các chủ đầu tư để thanh toán cho các doanh nghiệp.

Về dự án Bến xe khách tỉnh tại xã Thanh Minh, TP. Điện Biên Phủ, UBND tỉnh sẽ tổ chức khảo sát thực địa lại và sẽ sớm triển khai dự án trong thời gian tới. Với kiến nghị của Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên, đề nghị UBND các huyện có diện tích trồng cao su chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn và UBND các xã giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.../.
                            

 

Phương Dung - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

.