Những lưu ý cho thí sinh xét tuyển bằng kết quả tốt nghiệp THPT

Thứ Ba, 26/07/2022, 16:52 [GMT+7]

Để tránh những rắc rối khi xét tuyển, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển.
 

1
Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. (Ảnh: TTXVN)

Đến thời điểm hiện tại, các thí sinh đã nắm trong tay kết quả năng lực của mình đối với các hình thức xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Đối với bài toán chiến lược lựa chọn nguyện vọng cũng như hình thức xét tuyển phù hợp, các chuyên gia giáo dục đã đưa ra những lưu ý cho các thí sinh năm nay.

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2022, thí sinh cần đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Thí sinh không đăng ký sẽ không được xét tuyển. Sau khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, nếu thí sinh không xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Theo các chuyên gia, với phổ điểm thi năm nay thì hiện tượng 30 điểm vẫn trượt đại học như năm trước sẽ rất hiếm hoặc không xảy ra vì có sự phân hóa tốt ở ngưỡng điểm tuyệt đối. Bên cạnh đó, dù nhiều trường đã tuyển sinh bằng các phương thức xét tuyển khác như học bạ, xét tuyển thẳng nhưng các thí sinh vẫn còn rất nhiều cơ hội trúng tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp.

Để tránh những rắc rối khi xét tuyển, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh cần khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt là thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có). Thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT cần nộp đơn phúc khảo cho nơi đăng ký dự thi từ ngày 27/7 đến hết ngày 3/8.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/nhung-luu-y-cho-thi-sinh-xet-tuyen-bang-ket-qua-tot-nghiep-thpt-20220726020131805.htm

 

 

Theo VTV

 

.