Kỳ vọng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học

Thứ Sáu, 08/07/2022, 15:56 [GMT+7]

Gần 88% thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022 để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Kết quả của kỳ thi này vẫn mang theo nhiều kỳ vọng từ các sĩ tử và gia đình.

Ngày 8/7, hơn 1 triệu thí sinh tiếp tục với ngày thi thứ 2, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Trong năm nay, mặc dù các trường rất mở trong việc đa dạng phương thức tuyển sinh đại học, nhưng theo thống kê của Bộ Giáo dục và đào tạo, vẫn có tới gần 88% thí sinh thi để xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Vì vậy, kết quả của kỳ thi này vẫn được các em và gia đình đặt nhiều kỳ vọng.

Nhiều phụ huynh xin nghỉ 2 ngày nay đưa đón con đi thi. Dù sáng 8/7, các em thi 3 môn, thời gian chờ nhiều giờ đồng hồ nhưng nhiều phụ huynh vẫn bám trụ đợi người thân ra cho đến khi ra khỏi phòng thi.

Tại điểm thi trường THPT Phạm Hồng Thái, Hà Nội, chị Thu là số ít phụ huynh ở lại chờ con. Động viên con làm bài tốt nhưng lo lắng vẫn là nỗi niềm của phụ huynh này khi hơn 1 học kỳ lớp 12, các con phải học trực tuyến do dịch bệnh.

Trải qua ngày thi đầu tiên với môn Văn được đánh giá là dễ thở, môn Toán có độ phân hóa khá cao, nhiều phụ huynh cũng kỳ vọng sự phân hóa của các bài thi hôm nay. Điều này giúp phân loại tốt học sinh để xét tuyển đại học trong thời gian tới.

Tại TP Hồ Chí Minh, ngày 7/7 có 3 thí sinh đặc biệt có người chép bài hộ. Một số thí sinh F0 được đặc cách miễn thi. Chiều 8/7, thí sinh thi môn tiếng Anh.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/ky-vong-ket-qua-thi-tot-nghiep-thpt-de-xet-tuyen-dai-hoc-20220708114833023.htm

 

 

Theo VTV

 

.