Đỗ tốt nghiệp THPT, cụ ông 82 tuổi nộp hồ sơ vào trường y dược

Thứ Hai, 25/07/2022, 15:29 [GMT+7]

Thí sinh cao tuổi nhất ở kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cho biết sẽ làm hồ sơ xét tuyển vào Trường Trung cấp Y Dược Lê Hữu Trác và Trường Trung cấp Y Dược Tuệ Tĩnh.

Cụ Nguyễn Huy Kỳ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào đầu tháng 7 vừa qua. Ảnh: Báo SK&ĐS
Cụ Nguyễn Huy Kỳ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vào đầu tháng 7 vừa qua. Ảnh: Báo SK&ĐS

Cụ Nguyễn Huy Kỳ (SN 1940, đã theo học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân) là thí sinh cao tuổi nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vui mừng chia sẻ, cụ đã đỗ tốt nghiệp.

Cụ thể, theo kết quả tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, môn Toán, cụ Kỳ đạt 3,6 điểm; môn Ngữ văn 4,75; Lịch sử 7,5 và Địa lý 6,5.

Ngoài ra, cụ Kỳ được cộng 0,25 điểm ưu tiên do là thí sinh thuộc đối tượng: có tuổi đời từ 35 tuổi trở lên, tính đến ngày thi tốt nghiệp THPT. Cụ được cộng thêm 1 điểm khuyến khích do cụ là học viên giáo dục thường xuyên có chứng chỉ Tin học loại A trở lên.

Theo quy định, thí sinh có tất cả bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1 điểm và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp THPT.

Như vậy, theo công thức tính điểm tốt nghiệp THPT năm 2022, cụ Kỳ đã chính thức đỗ tốt nghiệp THPT năm 2022. Cụ đạt 6.437, hơn mức điểm yêu cầu tới hơn 1 điểm.

Cụ Nguyễn Huy Kỳ chia sẻ, trước đây do đi bộ đội, cùng nhiều lý do khách quan, ông mới chỉ học hết cấp 2, chưa tốt nghiệp cấp 3.

Nói trên báo SK&ĐS, cụ cho hay: "Hồi đó tôi sắp thi tốt nghiệp cấp 3 thì đi bộ đội. Tôi nhận được tin mình được trường đặc cách xét tốt nghiệp THPT nhưng sau khi trở về từ chiến trường, thầy hiệu trưởng và ban giám hiệu đã nghỉ hết nên không ai chứng nhận cho tôi, thành ra tôi phải lận đận như vậy. Giờ đây, tôi đã có thể tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành lên cao hơn. Tôi mong các bạn thế hệ trẻ luôn nỗ lực, cố gắng học tập và rèn luyện, không bỏ cuộc trước những khó khăn, thử thách để trở thành những người có ích góp phần xây dựng đất nước".

Việc cụ Kỳ quyết định học và thi tốt nghiệp THPT đã được gia đình, con cháu rất ủng hộ. Một điều đặc biệt đó là, tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 lần này, cháu nội của cụ Kỳ cũng thi cùng đợt với cụ và người cháu cũng có điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/do-tot-nghiep-thpt-cu-ong-82-tuoi-nop-ho-so-vao-truong-y-duoc-20220725065806429.htm

 

 

Theo VTV

 

.