Các địa phương sẵn sàng công bố điểm thi tốt nghiệp THPT vào ngày 24/7

Thứ Năm, 21/07/2022, 07:48 [GMT+7]

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này, việc chấm thi đã được triển khai đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo quy chế.

1
Khai mạc chấm thi tự luận Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn. Ảnh: Anh Tuấn – TTXVN

Chiều 20/7, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã kiểm tra trực tuyến công tác chấm thi của 9 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Theo báo cáo của các địa phương, đến thời điểm này, việc chấm thi đã được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm đúng theo quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Ông Hồ Giang Long, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban chấm thi tự luận bắt đầu làm việc từ ngày 11/7 đến 16/7. Cán bộ chấm thi được chia thành 4 tổ chấm tại 4 phòng chấm. Lãnh đạo Ban chấm thi đã phân công cụ thể trách nhiệm cho từng thành viên; chỉ đạo, kiểm tra chặt chẽ tất cả các khâu của quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Riêng chấm thi kiểm tra, 4 cán bộ được bố trí tại 1 phòng chấm để thực hiện chấm kiểm tra từ ngày 12/7 đến 15/7 theo quy trình và tiến độ chấm của Ban chấm thi. Tỷ lệ bài chấm kiểm tra đạt 6,54% (717 bài/10.964 bài), trong đó có 8 bài thay đổi điểm sau chấm kiểm tra.

Với bài thi trắc nghiệm, quá trình làm việc của Tổ chấm thi được giám sát chặt chẽ, liên tục từ khi mở niêm phong bài thi đến khi kết thúc quá trình chấm thi bởi cán bộ thanh tra và công an.

Dữ liệu điểm thi đã được địa phương gửi về Bộ GD-ĐT chiều 19/7. Thời gian tới, sau khi Bộ GD-ĐT tải điểm lên Hệ thống quản lý thi, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình sẽ tiến hành đối sánh kết quả và công bố điểm thi đúng thời gian quy định.

Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, tỉnh đã hoàn thành chấm thi tự luận vào chiều 18/7; hoàn thành chấm thi trắc nghiệm ngày 19/7. Đến 13h ngày 19/7, công tác tổ chức các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Quảng Trị đã hoàn thành theo đúng tiến độ và khung thời gian quy định; bảo đảm các điều kiện để tổ chức các khâu tiếp theo của kỳ thi.

Tại Thừa Thiên - Huế, công tác chấm bài thi trắc nghiệm đã hoàn thành vào 18/7 và sáng 20/7 hoàn thành chấm bài thi tự luận. Từ thực tiễn triển khai, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh đánh giá cao các hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về sự chặt chẽ, phù hợp với quá trình triển khai tại tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo của các Sở GD-ĐT, chia sẻ từ đại diện thanh tra của Bộ GD-ĐT tại địa phương và ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra số 1, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ ghi nhận công tác tổ chức chấm thi tại các địa phương diễn ra chặt chẽ, bài bản, thực hiện đúng theo quy chế thi và bảo đảm tiến độ.

Nhắc lại mục đích của kỳ thi là lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT và là căn cứ để nhiều trường đại học xét tuyển, Thứ trưởng nhấn mạnh yêu cầu chấm chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Trong đó, việc chấm kiểm tra ít nhất 5% với các bài thi đã khớp điểm và các bài thi điểm cao… là rất cần thiết. Càng làm tốt việc này, công đoạn chấm phúc khảo sau này càng nhẹ nhàng hơn.

Trong thời gian tiếp theo, Thứ trưởng yêu cầu các địa phương quán triệt sâu sắc việc bảo mật thông tin sau khi đã khớp phách; rà soát kỹ để chuẩn bị cho việc đối sánh dữ liệu; gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ chậm nhất vào 22/7; thực hiện chế độ bảo lưu theo đúng quy định. Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin để công bố điểm thi bảo đảm thông suốt, tránh nghẽn mạng.

Về chấm phúc khảo, Thứ trưởng lưu ý các địa phương cần chuẩn bị kỹ lưỡng. Thời gian thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo là từ 24/7 đến 3/8; sau đó tiến hành chấm để hoàn thành phúc khảo bài thi chậm nhất ngày 14/8/2022.

Trước đó, đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 do Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã kiểm tra trực tiếp công tác chấm thi tại 5 tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Link: https://vtv.vn/giao-duc/cac-dia-phuong-san-sang-cong-bo-diem-thi-tot-nghiep-thpt-vao-ngay-24-7-20220720235053821.htm

 

 

Theo VTV

.