Điện Biên: Ngày mai trên 5.600 thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Bảy, 08/08/2020, 17:43 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sáng mai 9/8, trên 5.600 thí sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ Văn, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã được hoàn tất.
a
Các em đang tích cực ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ngày mai.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, toàn tỉnh có trên 5.600 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó: Hơn 2.300 em dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT kết hợp với tuyển sinh đại học; gần 2.700 em dự thi chỉ để xét tốt nghiệp; trê 550 em dự thi chỉ để lấy điểm tuyển sinh đại học - cao đẳng).

Tỉnh Điện Biên có 1 Hội đồng thi với 19 điểm thi, trong đó có 13 điểm thi liên trường và 6 điểm thi độc lập, ngoài ra còn có 13 điểm thi dự phòng. Đặc biệt, việc thực hiện các phương án điểm thi dự phòng chính là nhằm đảm bảo để bố trí cho các học sinh, khi các em không may là trường hợp F1, F2, nghi nhiễm Covid-19.

Mặc dù là một tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, nhưng Điện Biên hoàn toàn có đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để đáp ứng tốt việc ứng dụng CNTT trong tổ chức thi để đảm bảo tính trung thực, khách quan.

Hạ tầng mạng Internet được phủ rộng khắp, băng thông đảm bảo. Hệ thống máy tính, máy in, máy photocopy và các thiết bị hỗ trợ tổ chức thi hoạt động tốt. Camera giám sát lắp đặt ở tất cả các đơn vị dự kiến đặt điểm coi thi, chấm thi, nơi bảo quản bài thi, đề thi.

Phần mềm quản lý thi (bao gồm quản lý các khâu đăng ký dự thi, tổ chức thi, hỗ trợ chấm thi tự luận, công bố kết quả thi, sử dụng kết quả xét tốt nghiệp...), phần mềm chấm thi trắc nghiệm được Bộ cung cấp có các cá nhân đủ phẩm chất và năng lực để vận hành theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, hệ thống phần mềm được thiết kế dễ dùng, bảo đảm phân quyền cấp nghiệp vụ và phê duyệt, bảo đảm chính xác, bảo mật, an toàn và hỗ trợ công tác kiểm tra bất cứ khi nào (trước, trong và sau kỳ thi). Ngoài ra, Bộ GDĐT, Sở GDĐT và Thanh tra tỉnh có kế hoạch tổ chức công tác thanh tra, kiểm tra việc sử dụng phần mềm cho từng khâu của kỳ thi theo quy định Quy chế thi...

Hy vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo và quyết tâm cao, tin tưởng rằng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra an toàn, đúng quy định./.

 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.