Điện Biên: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ Bảy, 08/08/2020, 17:40 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sở GD&ĐT tập trung chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 08/8 đến 10/8/2020), bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng Quy chế thi; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.
a
Điện Biên đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. (ảnh kt)

Để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, đúng kế hoạch, vừa qua UBND tỉnh đã ra văn bản số 2247/UBND-KGVX ngày 5/8/2020 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo và các đơn vị có liên quan tiếp tục rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi Kỳ thi theo hướng dẫn tại Văn bản số 2222/UBND-KGVX ngày 03/8/2020 của UBND tỉnh về việc tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trường hợp có thí sinh thuộc diện F1, F2 thì bố trí dự thi cùng thời gian với các thí sinh của các địa phương phải lùi thời gian tổ chức Kỳ thi do phải thực hiện cách ly xã hội.

Đồng thời, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm lập danh sách những thí sinh thuộc diện F1, F2 (nếu có) gửi về Bộ GD&ĐT và UBND tỉnh trước ngày 12/8/2020. Thí sinh dự Kỳ thi tổ chức sau ngày 10/8/2020 nếu có nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển sinh vào đại học thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tập trung chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện về nhân lực và cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức Kỳ thi theo kế hoạch (từ ngày 08/8 đến 10/8/2020), bảo đảm an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng Quy chế thi; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Trong đó, đối với các Điểm thi: Tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các Điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ; Tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các Điểm thi trước ngày thi; Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh; Bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho các cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt phải có biện pháp xử lý kịp thời theo quy định; Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không tập trung đông người xung quanh Điểm thi. 

Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang y tế dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế, có đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu. Trong trường hợp Điểm thi tổ chức bữa ăn trưa cho cán bộ làm công tác thi thì phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh. Sau mỗi buổi thi, thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi, kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho các buổi thi tiếp theo.

Đối với các thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi: Đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: Ốm, ho, sốt hoặc khó thở....thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ y tế trực tại Điểm thi để được xử lý kịp thời. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách...

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.