Điện Biên

Tuyên dương 17 học sinh đạt giải thi cấp quốc gia năm học 2018 - 2019

Thứ Ba, 12/11/2019, 17:49 [GMT+7]
Điện Biên TV – 17 học sinh đạt giải Quốc gia; 2 dự án đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật các tỉnh phía Bắc; nhiều thầy cô giáo đạt giải nhất giải cầu lông người giáo viên toàn quốc năm 2019 đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tuyên dương.
N
Tuyên dương giáo viên, học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi, kỳ thi cấp quốc gia năm học 2018 - 2019

Theo đó, từ tháng 6/2019 đến nay, cán bộ, giáo viên, học sinh ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tham gia một số cuộc thi cấp quốc gia và đã đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Cụ thể: Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 15, năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội, vượt qua 96 tác phẩm dự thi cấp tỉnh, sản phẩm: “Website tự học chữ dân tộc thái” của nhóm tác giả Khoàng Thị Chương, Lò Thị Kim – Trường THPT DTNT tỉnh Điện Biên được tuyển chọn tham dự vòng chung khảo cấp quốc gia.

Tại đây, 2 tác giả tiếp tục chinh phục Ban giám khảo, các nhà khoa học về tính sáng tạo, hiệu quả, khả thi của sản phẩm ““Website tự học chữ dân tộc thái” và đã vinh dự đạt giải nhất cuộc thi; Giải cầu lông Người giáo viên toàn quốc tranh cúp “Ba Sao” năm 2019 được tổ chức tại Tp. Đà Nẵng, đoàn vận động viên Ngành giáo dục Điện Biên đạt giải nhất toàn đoàn, đoạt cúp Ba Sao.

Ông Nguyễn Văn Đoạt - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay: Thành tích xuất sắc mà các thầy cô và các em học sinh tỉnh Điện Biên đạt được trong thời gian qua được Bộ, ngành, đồng nghiệp, bạn bè ghi nhận. Thành tích đó là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy và học. Đồng thời là động lực để các thầy, cô giáo, các em học sinh trong toàn tỉnh tiếp tục có những đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh. 

Để ghi nhận những thành tích đó, Bộ giáo dục đào tạo, Sở giáo dục đào tạo đã tặng bằng khen, giấy khen cho 17 học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia năm học 2018 - 2019; 2 dự án đạt giải trong cuộc thi khoa học kỹ thuật các tỉnh phía Bắc./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.