Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục

Thứ Năm, 10/10/2019, 14:48 [GMT+7]
Điện Biên TV – Ngày 10/10, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên long trọng tổ chức lễ đón nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.
N
Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đón nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên sau hơn 56 năm hình thành và phát triển. Được thành lập từ năm 1963, qua 7 lần thay đổi địa điểm, 3 lần đổi tên và nâng cấp, Trường CĐSP tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.  

Năm học 2018 – 2019, trường có 161 cán bộ, giảng viên, người lao động (Trong đó: Có 6 tiến sỹ, 97 thạc sỹ và 55 giáo viên chính). Hầu hết giảng viên đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đào tạo. Đến nay, trường đã đào tạo 16 ngành trình độ cao đẳng, 5 ngành trình độ trung cấp sư phạm và ngoài sư phạm và liên kết đào tạo đại học.

55 năm qua, trường đã đào tạo gần 22.900 giáo viên các cấp học và 1.210 cán bộ các ngành nghề khác (thư viện, tin học, quản lý văn học, quản trị văn phòng…). Thực hiện Đề án Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Lào từ năm 2004 đến nay trường đã tổ chức đào tạo cho trên 300 lưu học sinh Lào, nhiều em ra trường hiện là cán bộ quản lý cốt cán của các trường và ngành giáo dục các tỉnh Bắc Lào.

N
Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục .

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, năm 1991, nhà trường đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2003, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì; năm 2008, được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất. Đó là những phần thưởng cao quý, những thành tích đáng tự hạo của thầy và trò nhà trường qua 55 năm xây dựng và phát triển.

Đặc biệt năm 2019, Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên đã đón nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành./.

 

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.