Điện Biên: Huy động trên 48 tỷ đồng xây dựng trường lớp học

Chủ Nhật, 11/08/2019, 07:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tích cực tuyên truyền, vận động, tìm kiếm, kêu gọi, huy động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tài trợ kinh phí, cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục.

c
Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên kết nối với các nhà hảo tâm đầu tư, xây dựng điểm trường mầm non Na Cô Sa 3, xã Na Cô Sa, huyện Nậm Pồ

Thấu hiểu được những khó khăn, thiếu thốn của các thầy cô giáo cũng như học trò vùng cao trên địa bàn tỉnh Điện Biên, không ít các doanh nghiệp đã tích cực chung tay mang đến những diện mạo mới nhằm đảm bảo điều kiện tốt cho chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt sự nghiệp Giáo dục ở vùng khó khăn..

Trong năm học vừa qua, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên đã huy động các tổ chức, cá nhân tài trợ được trên 48 tỷ đồng. Điển hình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 9 tỷ đồng; Hệ thống Giáo dục Vinschool 3,7 tỷ đồng; Tập đoàn Bảo Việt 1 tỷ đồng...

Ngoài ra, ngành cũng huy động trên 7.400 ngày công lao động từ nhân dân, phụ huynh, học sinh và vận động nhân dân hiến 17.686m2 đất để xây dựng trường học, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học, trang thiết bị cho học sinh bán trú. Vì vậy, toàn tỉnh đã xây dựng được 42 phòng học, 25 phòng nội trú, 19 phòng công vụ theo tiêu chí "Ba cứng".

Việc làm nhà lớp học, nhà công vụ, nhà nội trú theo tiêu chí "Ba cứng" (nền cứng, khung cứng và mái cứng) theo hướng Nhà nước và nhân dân cùng làm đã góp phần giải quyết tình trạng thiếu cơ sở vật chất các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.