ĐIỆN BIÊN:

Đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới

Thứ Tư, 14/08/2019, 22:37 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngay từ đầu tháng 8/2019, nhiều phụ huynh đã tranh thủ đi mua sách giáo khoa cho con em mình để chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020. Xác định tầm quan trọng của việc cung ứng sách giáo khoa, bắt đầu từ tháng 3 năm nay, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên đã có kế hoạch phục vụ, đảm bảo cung ứng đủ sách giáo khoa phục vụ năm học mới.

Trong những ngày này, tại Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên nhộn nhịp lên hẳn. Nhiều phụ huynh đã tranh thủ đến đây chọn mua sách giáo khoa cho con mình với tâm lý sợ thiếu sách ngay từ đầu năm học, nhất là các sách tham khảo.

Chị Vũ Thị Thanh Nhàn, Tổ dân phố 11, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ có con gái năm nay vào lớp 4 cho biết: " Ngày từ đầu tháng 8/2019, tôi đã chủ động mua sách giáo khoa và mua luôn sách tham khảo cho con mình, nhằm tránh tình trạng thiếu sách như năm trước." 

c
Phụ huynh chọn mua sách cho con để chuẩn bị bước vào năm học mới

Còn đối với chị Nguyễn Thị Ren, Tổ dân phố 18, phường Tân Thanh có con trai năm nay vào lớp 2 cho biết: "Tranh thủ hôm nay được nghỉ làm sớm, chị đi mua sách giáo khoa và dụng cụ để chuẩn bị cho con bước vào đầu năm học mới. Theo chị, giá sách và đồ dùng học tập năm nay cao hơn so với năm ngoái."

Theo ông Nguyễn Quang Tuyến, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên: Ðể chủ động cung ứng đầy đủ, kịp thời sách giáo khoa cho năm học mới, ngay từ tháng 3/2019, Công ty đã khảo sát nhu cầu tại các trường, lên kế hoạch đặt với Nhà xuất bản Giáo dục 1.250.000 bản sách giáo khoa (SGK), sách bổ trợ các cấp. Đến nay, Công ty đã nhập 1.215.000 bản sách gồm: SGK hiện hành, SGK cho chương trình mô hình trường học mới (VNEN), SGK của chương trình Công nghệ Tiếng Việt 1, sách bổ trợ... Dự kiến từ nay đến 20/8, Công ty sẽ nhập thêm khoảng 30.000 bản SGK cho chương trình mô hình trường học mới (VNEN).

Hiện Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Điện Biên đã cung cấp khoảng 600.000 bản sách cho các đơn vị trường học; số bản sách còn lại sẽ bán qua hệ thống cửa hàng bán lẻ gồm 1 siêu thị sách và 13 đại lý tại 6 huyện trong tỉnh.

Ông Nguyễn Quang Tuyến cho biết thêm: Năm nay, SKG hiện hành và sách bổ trợ tiểu học, trung học cơ sở tăng 15%; còn sách VNEN, sách Tiếng Anh từ lớp 3 đến lớp 12 và sách bài tập trung học phổ thông không tăng giá./.

 

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.