Đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở tỉnh

Thứ Năm, 01/06/2023, 18:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/6, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Sỹ Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo sơ kết nêu rõ: Trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết và các chương trình, kế hoạch, nghị quyết đã đề ra. Đa số các tổ chức cơ sở Đảng đã phát huy vai trò lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ một cách hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cơ quan đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối nói chung.

Kết quả đã có 9/11 mục tiêu đạt và vượt nghị quyết đề ra. Nổi bật là: Phương thức lãnh đạo của cấp ủy các cấp tiếp tục được đổi mới, đảm bảo vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo chuyển biến trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, hàng năm có 100% đảng viên và trên 97% quần chúng tham gia học tập.

Công tác xây dựng tổ chức đảng và công tác cán bộ có chuyển biến tích cực, nửa đầu nhiệm kỳ đã kết nạp trên 590 đảng viên mới; kiện toàn 05 đồng chí vào BCH Đảng bộ khối, kiện toàn bổ sung trên 570 cấp ủy cơ sở và các chức danh. Công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật Đảng được coi trọng, chất lượng hiệu quả được nâng lên.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh những kết quả nổi bật, Đảng bộ Khối vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khuyết điểm như: Một số cấp ủy cơ sở chưa thể hiện rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; công tác giáo dục chính trị ở một số cơ sở Đảng chưa được quan tâm thường xuyên; chất lượng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế; một số cấp ủy chưa nêu cao tinh thần trách nhiệm, chưa chủ động, kịp thời kiểm tra tổ chức Đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng chí cũng đề nghị từ nay đến hết nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp cần tiếp tục rà soát, đánh giá thực chất, chính xác các mục tiêu, chỉ tiêu để bổ sung, nâng cao các chỉ tiêu đã đạt. Đối với một số chỉ tiêu chưa đạt, cần có kế hoạch, giải pháp cụ thể, sát thực tiễn để phấn đấu hoàn thành.

Đảng ủy Khối cần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, giữ vững và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong các cơ quan, đơn vị ở tỉnh; tăng cường lãnh đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng để phòng chống tham nhũng, tiêu cực./.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

      

.