Chuyến tàu mang tình cảm từ đất liền ra với biển đảo quê hương

Thứ Hai, 05/06/2023, 11:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ, ngày đêm sẵn sàng chiến đấu trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức đoàn công tác số 15  mang tình cảm và những phần quà thiết thực đầy ý nghĩa từ đất liền ra với cán bộ, chiến sĩ trên các điểm đảo thuộc Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chuyến hải trình ra với biển đảo quê hương của đoàn công tác số 15 đã vượt hơn 1.000 hải lý, đưa lãnh đạo Vùng 4 và đại diện lãnh đạo các địa phương, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí từ mọi miền của Tổ quốc đến với các điểm đảo và Nhà giàn DK1 thuộc quần đảo Trường Sa tỉnh Khánh Hòa. Những phần quà ý nghĩa từ các địa phương gửi đến cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trong chuyến ra thăm cán bộ, chiến sĩ ngoài Quần đảo Trường Sa lần này, đoàn công tác của tỉnh Điện Biên đã trao tặng 500 triệu đồng để góp phần vào việc thực hiện công trình xanh hóa Trường Sa; tặng một bộ máy tính để bàn, máy in canon và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho 6 điểm đảo với tổng giá trị gần 680 triệu đồng.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên trao tặng chương trình "Xanh hóa Trường Sa".

Những món quà của tỉnh Điện Biên là nguồn động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa vơi bớt khó khăn, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Điện Biên: “Qua chuyến đi này, các thành viên trong đoàn công tác càng nhận rõ hơn sự hùng vĩ của Tổ quốc Việt Nam, sự hi sinh gian khổ của các thế hệ cha anh đi trước, tinh thần trách nhiệm và sự hi sinh của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân sinh sống trên các điểm đảo. Qua đó, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc - phòng an ninh cần phải làm tốt hơn nữa để xóa đói giảm nghèo, cùng với đồng bào cả nước bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, góp phần bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ quốc gia.”

Các thành viên đoàn công tác số 15 bày tỏ xúc động trước sự trung kiên, bản lĩnh của cán bộ, chiến sĩ, quân và dân trên các điểm đảo, giúp các thành viên đoàn công tác yên tâm, tin tưởng khi trở về đất liền và thực hiện đúng tinh thần: Mang đi tình cảm, mang về niềm tin.

“Chuyến đi lần này có ý nghĩa vô cùng to lớn, thể hiện tinh thần cũng như tình cảm quân, dân cả nước luôn hướng về biển đảo Trường Sa. Mặc dù nơi biển đảo xa xôi nhưng luôn được đón nhận tình cảm sâu sắc của quân và dân cũng như đồng bào các dân tộc luôn đem tấm lòng hướng về biển đảo để quân và dân biển đảo yên tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của quốc gia.” - đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, nói.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên trao quà cho quân, dân đảo Sinh Tồn.

“Sau hơn 10 năm trở lại, Trường Sa đã khang trang, sạch đẹp và hiện đại hơn. Tuy nhiên, hiện nay cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo còn rất nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn cả nước cùng quan tâm hơn nữa đến quân và dân trên quần đảo Trường Sa, để các đảo ngày càng hiện đại, văn minh, đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.” - đồng chí Phạm Khắc Quân, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên, chia sẻ.

Trong đợt này, các tỉnh cũng như các tổ chức, cá nhân đã dành cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên các đảo, Nhà giàn DK1 sự quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần. Với phương châm “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”, góp phần quan trọng xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, trưởng thành, hiện đại, xứng đáng là lực lượng trực tiếp, nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc”.

Theo Đại tá Hoàng Lương Ngọc, Phó tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân Việt Nam, Trưởng đoàn công tác số 15: “Hiện nay, các đảo đã có sự thay đổi so với những năm trước, tuy nhiên trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới với việc xây dựng các đảo, nhà giàn thành tiền tiêu, thành chỗ dựa vững chắc cho ngư dân bám biển, Quân chủng Hải quân rất mong nhận được sự quan tâm của cả nước.”

Đối mặt với phong ba, bão tố, điều kiện sống khắc nghiệt ngoài đảo xa, song cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân và Nhân dân trên các điểm đảo vẫn luôn nỗ lực quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và thềm lục địa của Tổ quốc. Kiên cường bám biển, bám đảo, tạo thành “lá chắn thép” bảo vệ yên bình cho nhân dân trong đất liền xây dựng và phát triển đất nước ngày càng vững mạnh về mọi mặt./.

 

 

Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.