Điện Biên khó hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới

Thứ Năm, 11/08/2022, 14:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Điện Biên đặt mục tiêu phấn đấu mỗi năm kết nạp 2.500 đảng viên. Tuy nhiên, qua đánh giá công tác phát triển Đảng thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn, số lượng đảng viên được kết nạp đạt thấp so với chỉ tiêu của tỉnh đề ra.

1

Toàn tỉnh hiện có 628 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 235 đảng bộ cơ sở, 393 chi bộ cơ sở, số chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở là 2.623 với tổng số trên 43.700 đảng viên.

Trong năm 2021, toàn tỉnh kết nạp được 1.706 đảng viên, chỉ đạt 68% chỉ tiêu và 7 tháng đầu năm 2022 kết nạp được gần 900 đảng viên, mới đạt gần 35% chỉ tiêu.

Hầu như các huyện, thị, thành phố đã đạt và vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra, nhưng chưa đạt so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chỉ tiêu kết nạp đảng viên đạt thấp trong thời gian qua là do công tác tạo nguồn kết nạp đảng gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh việc một số chi, đảng bộ chưa tích cực, chủ động trong việc tạo nguồn phát triển đảng viên; việc thực hiện quy trình, thủ tục kết nạp đảng có nơi còn chậm; nhận thức của một số quần chúng về công tác phát triển Đảng còn hạn chế, chưa xác định được động cơ phấn đấu vào Đảng.

Mặt khác, do là tỉnh nghèo không có nhiều công ty, doanh nghiệp dẫn đến tình trạng thanh niên trong độ tuổi lao động đi làm ăn xa ngày càng nhiều; đội ngũ học sinh, sinh viên sau khi ra trường cũng không muốn trở về địa phương vì khó tìm việc làm hoặc có việc làm nhưng thu nhập thấp cũng gây khó khăn cho công tác tạo nguồn phát triển Đảng.

Một số khác do vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình; trình độ học vấn thấp nên không đủ tiêu chuẩn để vào hàng ngũ của Đảng; không tham gia vào các tổ chức, hoạt động đoàn thanh niên, phụ nữ, nông dân, công đoàn nên rất khó phát hiện để bồi dưỡng, kết nạp Đảng./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.