Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Thứ Ba, 26/07/2022, 16:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 26/7, đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đại biểu Lỳ Thị Phương Diện, Uỷ viên Thường trực, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa XV tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

1

Tại biểu tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Lỳ Thị Phương Diện thông báo kết quả kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh Điện Biên khóa XV, Cử tri xã Thanh Nưa bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành công của kỳ họp và những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 thánh đầu năm.

Cử tri xã Thanh Nưa cũng kiến nghị một số vấn đề: Việc xử lý nước thải tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động, mặc dù đã được đầu tư xây dựng, tuy nhiên cứ vào mùa mưa lượng nước thải vẫn chảy tràn vào nhà dân, do vậy cử tri kiến nghị cần đầu tư xử lý dứt điểm tình trạng này; vấn đề giải quyết đất đai cho một số hộ dân phải di chuyển để làm thao trường quân sự; vấn đề trồng và phát triển cây cao su trên địa bàn xã, đặc biệt là liên quan đến cổ tức, chia cổ phần cho người dân góp đất trồng cao su; việc đầu tư hệ thống kênh mương tại Nậm Khẩu Hu sớm hoàn thiện đưa vào phục vụ cho sản xuất của người dân.

Cử tri cũng kiến nghị tỉnh sớm có kế hoạch mở rộng tuyến đường từ Độc Lập đến bản Tâu, xã Hua Thanh, đây là đoạn đường có đông người tham gia giao thông; kiến nghị về vấn đề mức thu học phí đối với cấp học mầm non; mức trợ cấp cho các đối tượng kiêm nghiệm chức danh tại các thôn, bản....

Lãnh đạo xã Thanh Nưa và huyện Điện Biên cùng các đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời, làm rõ những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị ngoài phạm vi thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét và trả lời cử tri trong thời gian tới./.

 

 

Minh Thư - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.