Củng cố niềm tin của nhân dân qua việc xử lý tham nhũng, tiêu cực

Thứ Bảy, 02/04/2022, 13:52 [GMT+7]

Việc xử lý các vụ án tham nhũng, tiêu cực đã một lần nữa củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng.

Hôm 31/3, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ra thông báo kết luận kỳ họp 13, trong đó tiếp tục đề nghị các hình thức kỷ luật đối với các sai phạm của cá nhân, tổ chức đảng trong một số vụ án được đưa vào diện Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cựctheo dõi, chỉ đạo.

Điều này tiếp tục cho thấy, sự quyết liệt của Đảng trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, với tinh thần công khai, minh bạch, nghiêm minh theo quy định pháp luật, rõ đến đâu, xử đến đấy. Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không chịu bất kỳ sự can thiệp trái pháp luật của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. Qua đó, củng cố lòng tin của Đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với công tác này.

1
Việc Đảng mạnh tay xử lý các vụ việc tham nhũng, tiêu cực nhận được sự đồng tình của dư luận.

Vụ án tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á là một ví dụ. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng, tiêu cực, công tác điều tra đã được đẩy mạnh. Đến nay, nhiều cá nhân đã bị khởi tố, bắt giữ, đã phong tỏa, kê biên thu hồi 1.600 tỷ đồng. Nhiều mức kỷ luật nghiêm minh đã được thi hành đối với những cá nhân, tổ chức Đảng vi phạm và được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Cùng với tinh thần quyết liệt trong điều tra, truy tố, xét xử các vụ án vụ việc nghiêm trọng thì thực hiện các giải pháp về bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội một quan điểm quan trọng được Đảng ta khẳng định. Theo đó, sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đặc biệt là đối với các vụ việc được dư luận xã hội quan tâm.

Vụ xét xử nhóm Báo sạch hay việc khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phương Hằng vì "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Và gần đây nhất là công tác điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Đó là những vụ việc được dư luận xã hội quan tâm.

Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 7 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Nội chính Trung ương với Đảng ủy Công an Trung ương, Ban cán sự đảng Tòa án nhân dân Tối cao, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Thường trực Ban Bí thư khẳng định, đây là những vụ việc sai phạm có tính chất thách thức đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Việc xử lý các vụ việc này nhận được sự đồng tình của dư luận.

Không ai đứng trên hoặc đứng ngoài sự điều chỉnh của pháp luật. Bất cứ ai vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh. Điều này cần đến nỗ lực của các cơ quan nội chính nói chung, cơ quan tư pháp nói riêng, thực sự liêm chính, bản lĩnh, công tâm, khách quan "phụng công thủ pháp" nghĩa là đề cao công lý, công bằng và phải tuyệt đối tuân thủ pháp luật; phải là những "bao công" trong thời đại mới như chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Link: https://vtv.vn/chinh-tri/cung-co-niem-tin-cua-nhan-dan-qua-viec-xu-ly-tham-nhung-tieu-cuc-20220401185153691.htm

 

 

Theo VTV

 

.