Cảng hàng không Điện Biên sẽ tạm thời đóng cửa từ tháng 2 - 8/2023

Thứ Tư, 13/04/2022, 17:09 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là thông tin được nêu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên tổ chức ngày 13/4 nhằm báo cáo tiến độ, triển khai giải pháp thực hiện Dự án. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp nêu rõ: Thực hiện nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh đã tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động, phối hợp chặt chẽ với ACV, VATM trong quá trình thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai xây dựng các hạng mục công trình đáp ứng tiến độ theo kế hoạch đầu tư Dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.  

Ngày 21/1/2022, tỉnh Điện Biên đã phối hợp với ACV tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên. Ngày 02/03/2022, UBND tỉnh và các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, ACV đã họp thống nhất về tiến độ triển khai Dự án và thời gian đóng cửa tạm thời Cảng hàng không Điện Biên.

Theo đó thống nhất thời gian đóng cửa tạm thời Cảng để thi công các công trình tối đa không quá 6 tháng, (từ tháng 2/2023 đến tháng 8/2023) và thống nhất thực hiện các nội dung có liên quan theo trách nhiệm của từng bên.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã báo cáo các nội dung về tiến độ triển khai cụ thể của từng hạng mục đối với các công trình do ACV, VATM làm chủ đầu tư; một số nội dung công việc thuộc trách nhiệm của địa phương khi triển khai Dự án; kết quả việc thực hiện các dự án phát triển các khu đô thị tạo nguồn thu từ đất đai phục vụ cho phương án tài chính của dự án… Đồng thời, tập trung làm rõ những tồn tại, vướng mắc và bàn giải pháp thực hiện Dự án.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng đề nghị ACV, VATM phối hợp chặt chẽ, quyết liệt hơn nữa với tỉnh để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo tiến độ các dự án theo kế hoạch. Về phía tỉnh tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng với ACV, VATM tương tác và làm việc với Bộ Giao thông vận tải trong quá trình thực hiện Dự án.

Đối với vấn đề bãi đổ thải, mỏ đất đắp, tỉnh và các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn, để đảm bảo có mỏ đất đắp và bãi đổ thải khi ACV triển khai Dự án.

Liên quan đến việc phát hiện xử lý mộ hài cốt trong quá trình thực hiện Dự án, yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp ACV, huyện Điện Biên xử lý theo đúng quy định.

Về tiến độ các dự án tạo nguồn thu, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị hoàn thiện các thủ tục để thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất; xây dựng phương án quyết định đấu giá quyền sử dụng đất để tổ chức thực hiện dự án đấu giá quyền sử dụng đất. Liên quan đến việc điều chỉnh đơn giá đền bù, giải phóng mặt bằng cần phải xem xét, tính toán, cân nhắc, nhất là đối với các dự án liền kề trước khi ban hành quyết định điều chỉnh./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.