Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên

Thứ Ba, 15/02/2022, 15:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 15/2, đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên. Tiếp đoàn tại trụ sở UBND tỉnh có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và TP. Điện Biên Phủ.

1

Tại buổi tiếp, đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài đại sứ cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Điện Biên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội và những thế mạnh, tiềm năng phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng khẳng định: Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại TP. Điện Biên Phủ được đầu tư từ nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Phần Lan đưa vào sử dụng có ý nghĩa rất quan trọng trong vấn đề bảo vệ môi trường và sự phát triển của thành phố Điện Biên Phủ.

Đồng chí mong muốn thời gian tới, tỉnh Điện Biên tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ưu đãi của Chính phủ Phần Lan để hoàn thiện Dự án mở rộng mạng lưới thu gom rác thải TP. Điện Biên Phủ với tổng mức đầu tư hơn 19,7 triệu Euro. Đồng thời, mong muốn ngài Đại sứ sẽ tiếp tục thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác trên các lĩnh vực: bảo vệ môi trường, nông nghiệp, giáo dục đào tạo, phát triển đô thị thông minh… với tỉnh Điện Biên.

Ngài Keijo Norvanto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của tỉnh dành cho đoàn. Nhân dịp này, ngài Đại sứ chúc mừng tỉnh Điện Biên đã hoàn thành và đưa vào sử dụng rất có hiệu quả Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống thu gom và xử lý nước thải tại TP. Điện Biên Phủ.

Đánh giá cao việc thực hiện Dự án này trong thời gian qua của Tỉnh Điện Biên, ngài Đại sứ cho rằng đây là một trong những dự án biểu tượng cho tinh thần hợp tác của Phần Lan và Việt Nam. Ngài Đại sứ mong muốn, thời gian tới, Phần Lan sẽ nghiên cứu, tăng cường hợp tác với tỉnh Điện Biên trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; nông, lâm nghiệp và phát triển du lịch…/.                   

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.