Sơ kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp và tổng kết công tác khoa giáo năm 2021

Thứ Tư, 22/12/2021, 16:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các sở, ngành, đơn vị trong khối Khoa giáo và tổng kết công tác khoa giáo năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

1
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua 5 năm thực hiện Quyết định số 1221-QĐ/TU ngày 13/12/2016 của Tỉnh ủy Điện Biên về Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với các ngành trong khối Khoa giáo được cụ thể hóa và thực hiện thường xuyên.

Các cơ quan, đơn vị trong khối đã chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; phát hiện và xử lý kịp thời những vấn đề phát sinh, nổi cộm, các vấn đề bức xúc của nhân dân, góp phần giải đáp tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đồng thời, công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các ngành khối Khoa giáo tiếp tục được triển khai toàn diện đã tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong việc tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quán triệt, cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng thành kế hoạch, chương trình hành động.

Một số sở, ngành trong khối đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao; bố trí nguồn kinh phí hàng năm để phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông qua các hình thức như: xuất bản tài liệu, tổ chức hội nghị; tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết về lĩnh vực khoa giáo…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về: Kết quả thực hiện công tác phối hợp với Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy trong thực hiện nhiệm vụ của ngành y tế trên địa bàn tỉnh; kết quả công tác phối hợp và bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp trong thực hiện quy chế phối hợp trong giai đoạn tiếp theo...
Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2022 Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy với các ngành, đơn vị trong khối khoa giáo đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
   

.