Cần làm tốt công tác liên kết đào tạo nhằm tăng cơ hội việc làm cho HSSV

Thứ Sáu, 06/11/2020, 15:04 [GMT+7]

Điện Biên TV – Đây là đề nghị của đồng chí Giàng Thị Hoa - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác dạy nghề trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2015-2020 tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ngày 6/11.

1
Đồng chí Giàng Thị Hoa - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn giám sát làm việc với Sở LĐ-TB&XH.

Thông tin từ Sở LĐ-TB&XH, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 3 trường cao đẳng, 9 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện, thị xã; Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân.

Hàng năm, các huyện, thị xã, thành phố đã tiến hành khảo sát nhu cầu học nghề thực tế của người lao động nông thôn, nhu cầu sử dụng lao động của xã hội, của doanh nghiệp và năng lực đào tạo của các cơ sở dạy nghề để xây dựng kế hoạch phù hợp với đào tạo nghề.

Cụ thể, trong giai đoạn 2015-2020, đã tuyển sinh đào tạo cho gần 48.000 người; trong đó cao đẳng trên 760 người, trung cấp 1.130 người, sơ cấp và đạo tạo dưới 3 tháng gần 46.000 người… đưa tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn tỉnh đạt 57%.

1
Đoàn giám sát tham quan xưởng thực hành của trường Cao đẳng Nghề.

Công tác phối hợp liên kết trong đào tạo, Sở đã chủ động gắn kết giữa các trung tâm, các trường, các doanh nghiệp, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn thực hiện phương châm đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, nhu cầu nguồn lực của thị trường và doanh nghiệp sử dụng lao động.

Đặc biệt các cơ sở giáo dục nghề nghiệp  đã thực hiện mô hình liên kết đào tạo theo đơn đặt hàng...

Tại buổi giám sát, đồng chí Phó chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả trong công tác đào tạo nghề mà Sở LĐTB&XH thực hiện trong thời gian qua.

Đồng chí đề nghị Sở LĐTB&XH cần nghiên cứu bổ sung thêm giải pháp thanh tra kiểm tra công tác dạy nghề, nhất là với cấp huyện; rà soát lại các quy định chưa phù hợp để tham mưu cho UBND tỉnh; làm tốt công tác liên kết trong đào tạo nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm cho học sinh sau khi ra trường./.   

 

 

Minh Thư- Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.