TP. Điện Biên Phủ sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Thứ Hai, 08/06/2020, 09:23 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời gian này, Thành ủy TP. Điện Biên Phủ đang tích cực lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ cơ sở, đồng thời tích cực chuẩn bị cho việc tổ chức Đại hội Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ khóa VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
ồng chí Nguyễn Đức Đuyện ( thứ nhất từ phải sang trái ) Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Đức Đuyện ( thứ nhất từ phải sang trái ) Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tính đến thời điểm này, Thành ủy đã tổ chức thành công Đại hội điểm, tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các chi, đảng bộ trực thuộc và đang tiến hành chỉ đạo các đảng bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc tiến hành tổ chức Đại hội. Trong quá trình chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm và Đại hội đại trà, BTV Thành ủy đã tập trung quán triệt các chi, đảng bộ trực thuộc chú trọng công tác đảm bảo chất lượng các văn kiện tại Đại hội; chấp hành, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định của Đảng ủy cấp trên về chương trình Đại hội, quy trình bầu cử và các nội dung theo quy định. Đây là cơ sở để các đảng bộ cơ sở và chi bộ trực thuộc tiếp tục tiến hành Đại hội thành công trong tháng 5 và tháng 6 theo kế hoạch. 

Xác định công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VII cũng như Đại hội đảng bộ cơ sở là một trong những nội dung quan trọng nhất, chính vì vậy ngay từ giữa nhiệm kỳ 2015-2020, Thành ủy Tp. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các Ban Xây dựng Đảng, cùng cấp ủy cơ sở, tập trung rà soát đưa vào diện quy hoạch những cán bộ, đảng viên, cấp ủy viên còn đủ tuổi, có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị tốt để chuẩn bị nhân sự cho Đại hội.

Các Ban Xây dựng Đảng đã thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện, nâng cao chất lượng quy hoạch cấp ủy làm cơ sở xây dựng phương án nhân sự đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Tập trung đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới phù hợp với từng nhóm đối tượng để nâng cao trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, kỹ năng lãnh đạo, điều hành và xử lý hiệu quả những vấn đề thực tiễn đặt ra; đổi mới công tác đánh giá cán bộ, đảng viên theo hướng xuyên suốt, liên tục, đa chiều, theo tiêu chí cụ thể, bằng sản phẩm, thông qua khảo sát, công khai kết quả; gắn đánh giá cá nhân với tập thể và kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Để chủ động phương án nhân sự, Thành ủy Tp. Điện Biên Phủ đã kết hợp hài hòa giữa chuẩn bị nhân sự tại chỗ với điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ, bảo đảm cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực hoàn thành nhiệm vụ, đủ thời gian rèn luyện và thử thách qua thực tiễn. 

Đặc biệt từ ngày 1/1/2020, Đảng bộ thành phố đã tiếp nhận thêm 4 đảng bộ xã, 1 chi bộ cơ sở, 3 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở theo đề án sáp nhập 4 xã từ huyện Điện Biên về do đó công tác chuẩn bị nhân sự ở các đảng bộ này còn một số khó khăn vướng mắc nhất định; song với việc chỉ đạo quyết liệt của Thường trực Thành ủy đến thời điểm hiện tại mọi vấn đề nhân sự cho Đại hội Đảng bộ cơ sở của thành phố đã đảm bảo đúng kế hoạch đề ra.

Ông Lê Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Điện Biên Phủ cho hay: "Từ khi 4 xã sáp nhập về thành phố, bên cạnh những thuận lợi về mặt mở rộng về diện tích dân số, có thêm nguồn lực để phát triển kinh tế xã hội thì công tác chuẩn bị nhân sự ở 4 đảng bộ này cũng có những khó khăn hơn so với các xã, phường trước đây.

Cụ thể vướng mắc nhất là công tác nhân sự, qua rà soát chúng tôi thấy là ở các đảng bộ còn rất lúng túng trong vấn đề nghiệp vụ, chuyên môn tổ chức đại hội; nhưng quan trọng hơn là chuẩn bị nhân sự gặp khó khăn do là các đồng chí vẫn chưa thực sự quan tâm hết đến công tác quy hoạch, cho nên đến bây giờ đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn, rồi mở quy hoạch ra thì mới thấy thực tế nếu để như vậy thì 4 xã này tới đây trống về nhân sự rất nhiều, nhất là cán bộ chủ chốt, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch, Phó Chủ tịch.

Do đó chúng tôi cũng đã nắm bắt rất sớm tình hình này và có các phương án dự kiến về nhân sự chuẩn bị cho tới đây, cụ thể chúng tôi đã tiến hành điều động, luân chuyển cán bộ của thành phố xuống để hỗ trợ cho các xã này chuẩn bị cho đại hội cũng như đảm bảo tiêu chuẩn nhân sự cho các xã này trong đại hội"

Ngoài công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, thời gian này Đảng bộ thành phố Điện Biên Phủ đang tập trung chỉ đạo việc tăng cường giám sát, kiểm tra các tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; giải quyết đơn thư khiếu kiện, tố cáo tổ; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền theo hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy và Thành ủy; chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19 để đại hội đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công, tốt đẹp./.

 
 
 
Thủy Dinh – Trường Chính trị tỉnh Điện Biên
.