Hội thảo cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 08/05/2020, 10:36 [GMT+7]
Điện Biên TV – Sáng 8/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp đổi mới, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo hội thảo. 
Điểm cầu Hà Nội.
Điểm cầu Hà Nội.

Dự tại điểm cầu trung tâm tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận trung ương; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương. Hội thảo được tổ chức trực tuyến từ Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (thành phố Hà Nội) đến 68 điểm cầu tỉnh, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo khoa học, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta - Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng đời mình vì độc lập dân tộc, tự do hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình chính trị giữa các dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới;

Người là biểu tượng của sự kết hợp hài hòa, đẹp đẽ nhất của văn hóa dân tộc ta và tinh hoa văn hóa nhân loại; Người là biểu tượng sáng ngời của phong trào giải phóng dân tộc, của hòa bình chính trị của các dân tộc trên thế giới. Tư tưởng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Người là suối nguồn, là gắn liền với phát triển và thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam.

s
Dự hội thảo tại điểm cầu Điện Biên có đồng chí  Lò Văn Muôn - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Theo đó, Hội thảo cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh nhằm thảo luận và làm sâu sắc 3 vấn đề chính. 

Trong đó, lưu ý làm rõ những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, nhân dân ta và của nhân loại; Làm rõ hơn, sâu sắc hơn nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng của Người đối với sự nghiệp đổi mới, phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Tiếp tục khẳng định và nổi bật nhân cách và phẩm chất cao quý; tấm gương đạo đức phong cách của Người, trong đó cần làm rõ sáng tỏ hơn tầm vóc, hình ảnh của lãnh tụ thiên tài - Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa của thế giới. 

Ngoài ra hội thảo phân tích làm rõ bối cảnh mới, yêu cầu mới phát triển và xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay. Từ đó, nhận thức sâu sắc hơn, ý nghĩa tầm quan trọng và phương hướng kế thừa phát huy di sản Hồ Chí  Minh; Đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kiên định và vận dụng sáng tạo, bổ sung và phát triển CN Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới, phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, củng cố niềm tin trong Đảng, trong nhân dân về lý tưởng, mục tiêu cao cả của Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.