Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý làm việc tại huyện Mường Chà

Thứ Sáu, 01/11/2019, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 01/11, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Mường Chà về tình hình triển khai nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2019 thuộc các lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa - thể thao và du lịch; chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

1
Đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Mường Chà

Thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện Mường Chà cơ bản đạt những kết quả tích cực. Đối với chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững, huyện được giao tổng vốn dự toán các công trình là 53 tỷ 768 triệu đồng.

Trong đó vốn dự toán theo chương trình 135 là  gần 12 tỷ đồng đầu tư 4 công trình mới, 7 công trình tiếp chi năm 2018. vốn dự toán theo chương trình 293 giao hơn 30 tỷ đồng: thực hiện 4 công trình mới, 3 công trình tiếp chi; Dự toán giao theo nguồn vốn sự nghiệp là gần 11,7 tỷ đồng. Các chương trình, dự án được huyện tập trung thanh toán, giải ngân vốn cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra.

Về giáo dục và đào tạo, huyện có 47 trường, 733 lớp, gần 18.000 học sinh; 755 phòng học, trong đó có 479 phòng học kiên cố, đạt 63%; tỷ lệ huy động học sinh ra lớp cơ bản đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Trong 9 tháng đầu năm, có trên 25 nghìn lao động trên địa bàn huyện có việc làm ổn định thường xuyên; giải quyết việc làm mới cho trên 400 lao động, đạt 82% kế hoạch năm.

Công tác khám, chữa bệnh triển khai theo đúng quy định, đặc biệt chú trọng đến đối tượng người nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi và người thuộc diện chính sách. Hiện toàn huyện có 18 cơ sở cung cấp dịch vụ y tế và 116 giường bệnh. Trong 9 tháng đầu năm, có 35.789 lượt người được khám và điều trị bệnh, công suất sử dụng giường bệnh đạt 93,4%.

Trong lĩnh vực Văn hóa - Thể thao và du lịch, toàn huyện hiện có 42 nhà văn hóa, 46 câu lạc bộ thể dục thể thao, số lượng người tham gia tập luyện thể dục thể thao thường xuyên là hơn 12.300 người. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiếp tục được huyện chỉ đạo thực hiện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Quý- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả huyện đạt được trong thời gian qua, hầu hết các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2019 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Để ngày một đáp ứng nhu cầu việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đồng chí Lê Văn Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Mường Chà chỉ đạo các phòng ban chuyên môn xuống cơ sở, khảo sát tình hình thực tiễn, từ đó tiếp tục mở thêm các lớp chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho người dân. Đặc biệt đến tháng 1/2020 không còn chính sách hỗ trợ đối với đội ngũ y tá thôn bản, nhất là cô đỡ thôn bản, do đó huyện và Trung tâm y tế cần cân nhắc, sớm có giải pháp khi đội ngũ này ngừng hoạt động./.


 

 

Đức Bình/DIENBIENTV.VN

.