Sáng nay, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 30/08/2019, 07:03 [GMT+7]

Dự kiến sẽ có khoảng 3500 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Sáng nay 30/8, tại Thủ đô Hà Nội, Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019).

1
Lễ kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019).

Dự kiến sẽ có khoảng 3500 đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm, trong đó có các đại biểu của Trung ương, địa phương, đại diện một số cơ quan ngoại giao, lão thành cách mạng, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, cựu chiến binh, nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc thiểu số, học sinh, sinh viên, các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô.

Lễ kỷ niệm bắt đầu vào lúc 9h tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với Diễn văn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Tiếp đó là phát biểu của đại diện gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuối cùng là phát biểu của đại diện thế hệ trẻ Việt Nam.

Lễ kỷ niệm nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo dức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra.

Lễ kỷ niệm được tường thuật trực tiếp trên sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trước khi bắt đầu Lễ kỷ niệm, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt nam, các Ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, quận Ba Đình, Hà Nội./.

 

 

Theo VOV

.