"Cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động nhân dân"

Thứ Năm, 19/07/2018, 14:34 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Thành phố Điện Biên Phủ cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động để quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên nằm trong dự án hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công trình" đây là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn tại buổi kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án di dân TĐC Thuỷ điện Sơn La trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
 
 
s
 Đồng chí Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (thứ 2 phải sang) kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án di dân TĐC Thuỷ điện Sơn La trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ
 

Triển khai thực hiện Dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung, đến nay TP. Điện Biên Phủ đã đo đạc, kiểm đếm cho 210 hộ gia đình, cá nhân và 5 tổ chức, với tổng diện tích 105.204m2, đạt 99,6% diện tích đất phải thu hồi.

Lập, thẩm định phương án bồi thường cho 206 hộ gia đình cá nhân và 5 tổ chức, với diện tích gần 99.529m2, đạt 99,2% so với tổng diện tích phải thu hồi; thanh toán, chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho các hộ gia đình, cá nhân 52.684 tỷ đồng, tiếp nhận mặt bằng của 123 hộ gia đình và thực hiện bàn giao cho đơn vị thi công với tổng diện tích 85.520m2, đạt 81% tổng diện tích đất phải thu hồi.
 
Đã thực hiện bàn giao đất cho 69 trường hợp gồm 23 trường hợp tái định cư và 46 trường hợp được giao đất có thu tiền sử dụng đất. Đối với công tác thi công, đến nay đã thi công xây dựng được 952m, đạt 60% chiều dài tuyến. Tổng giá trị khối lượng hoàn thành 234,892 tỷ đồng, đạt 80,5% nguồn vốn giao (294 tỷ đồng). Trong đó, vốn xây lắp 96,742 tỷ đồng; đền bù 127,191 tỷ đồng và chi phí khác 13,179 tỷ đồng.
 
Tại buổi việc với UBND TP. Điện Biên Phủ, một số thành viên đoàn công tác đã thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thực hiện Dự án Đường 60m và hạ tầng kỹ thuật khung: Công tác phối hợp giữa Sở Tài nguyên – Môi trường và TP. Điện Biên Phủ trong việc kiểm đếm, xây dựng phương án đền bù và nắm bắt thông tin phản hồi của người dân để xử lý các vấn đề phát sinh; công tác tuyên truyền chưa đầy đủ, hiệu quả thấp; tinh thần chỉ đạo trong tổ chức thực hiện chưa cao; Phường Noong Bua còn để tình trạng người dân xây dựng nhà trái phép trên tuyến đường 60m...
 
s
Đồng chí Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Trần Văn Sơn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh:  Dự án đường 60m là công trình trọng điểm quan trọng của tỉnh và thành phố, vì vậy bằng mọi giải pháp để hoàn thành theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, đồng chí đề nghị ngay sau buổi làm việc này, thành phố Điện Biên Phủ cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền vận động để quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên nằm trong dự án hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của công trình. Cùng với đó, thành phố và các ban ngành cần có chính sách linh hoạt, phù hợp với những hộ có diện tích đất thuộc diện giải tỏa lớn; chất lượng thi công của công trình phải được đảm bảo; sớm giải quyết dứt điểm những tồn đọng trong công tác mặt bằng và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.../.

 
 
 
 
 
 
                         Tử  Long 
 
.