Thông qua Luật An ninh mạng là cần thiết

Thứ Tư, 13/06/2018, 07:26 [GMT+7]

 Sau khi Luật an ninh mạng được thông qua và được đăng tải rộng rãi, nhiều cử tri bày tỏ đồng tình cao với Quốc hội.
 
Tại Quảng Trị, cử tri Nguyễn Công An, trú tại phường 5, thành phố Đông Hà cho rằng, khi có Luật An ninh mạng, người dùng sẽ cân nhắc việc đưa thông tin lên mạng là đúng hay sai nhằm tránh vi phạm pháp luật. Thông qua Luật An ninh mạng giúp quản lý tốt việc sử dụng mạng internet, qua đó kiểm soát được hành vi của người dùng có sử dụng mạng internet để làm việc trái pháp luật. Khi có Luật An ninh mạng thì yêu cầu cơ quan chức năng sẽ có những chế tài xử lý nghiêm khắc hơn đối với những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, lôi kéo các hoạt động chống phá Nhà nước, gây rối an ninh trật tự.
 

1
Có 86,86% đại biểu Quốc hội nhấn nút tán thành Luật an ninh mạng.


Tại thành phố Hồ Chí Minh, cử tri Phạm Hồng Giang, 77 tuổi, đảng viên sinh hoạt tại Phường 27, quận Bình Thạnh ủng hộ việc ra đời luật an ninh mạng. Theo ông Giang, hiện nay các đối tượng chống phá liên tục lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động người dân và các đối tượng manh động ở trong nước. Ông Giang cho rằng, ngoài việc ra đời luật An ninh mạng, chúng ta phải nâng cao trình độ nghiệp vụ đảm bảo an ninh mạng cho các cán bộ phụ trách.

“Nói thẳng là trình độ an ninh mạng của chúng ta còn yếu. Như vừa rồi hai đối tượng ở Bình Dương nói là do bọn ở nước ngoài chỉ đạo qua mạng. Chúng tôi thấy chúng ta phải đối phó và ngăn chặn chứ cứ chạy theo thì không hiệu quả. Cho nên đề nghị cơ quan soạn thảo và những cơ quan thi hành luật an ninh mạng phải nâng cao trình độ học hỏi. Đề nghị ngành công an làm rốt ráo chứ không để tình trạng như thế”- ông Giang nói.

Tại tỉnh Khánh Hòa, anh Vũ Văn Nhân, xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang cho biết, đã sử dụng mạng xã hội nhiều năm và sử dụng thường xuyên để phục vụ công việc của mình. Việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng là điều cần thiết để tạo hành lang pháp lý cho không gian mạng phát triển lành mạnh.

“Khi Luật an ninh mạng được thông qua thì mọi người sẽ sử dụng mạng một cách thông minh, không gây phương hại đến cá nhân, tổ chức, đặc biệt là đến quốc gia. Đúng là mỗi quốc gia cần có một quy định riêng. Đặc biệt là không gian mạng, mọi người có một cách sử dụng khác nhau nhưng khi có Luật định hướng thì mọi thứ sẽ tốt hơn”- anh Vũ Văn Nhân nhận xét.
 

1
Đại biểu Quốc hội nhấn nút thông qua Luật an ninh mạng.


Tại Đà Nẵng, sáng nay (12/6), Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng, ông Nguyễn Trí Tổng, ở quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng rất đồng tình với các đại biểu Quốc hội đã ấn nút thông qua Dự án Luật này. Theo ông Tổng, Quốc hội đã thông qua Luật, cần phải cấm những ai sử dụng mạng với động cơ chính trị đi ngược lại lợi ích của quốc gia, của dân tộc. Luật cũng sẽ điều chỉnh, xử lý nghiêm minh với những ai có động cơ làm ăn lừa đảo trên mạng, trái pháp luật, những người có động cơ cá nhân xuyên tạc bịa đặt tổn hại đến uy tín danh dự của tổ chức và của cá nhân.

Tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Quốc Hưng, cử tri thành phố Huế cho rằng, việc Quốc hội thông qua Luật An ninh mạng nhằm bảo đảm hoạt động trên không gian mạng, không gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân là cần thiết. Luật An ninh mạng được thông qua, được thực hiện dưới sự giám sát của các cơ quan, ban ngành Nhà nước sẽ chặt chẽ hơn. Người dùng muốn đưa thông tin nào lên mạng đều phải cân nhắc. Nó tạo cho thông tin trên mạng một môi trường tốt để người tiếp nhận thông tin biết, không bị những thông tin sai lệnh gây ảnh hưởng./.

 

 

Theo VOV

.