Huyện Mường Nhé tỉnh Điện Biên

Giữ vững An ninh trật tự vùng Biên

Thứ Sáu, 10/07/2020, 09:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, Công an huyện Mường Nhé đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tăng cường công tác cơ sở, bám nắm địa bàn, kiên quyết không để đột xuất bất ngờ xảy ra, đảm bảo nhân dân phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo.

2
Công an huyện Mường Nhé đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, tăng cường công tác cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị tại địa bàn

Huyện Mường Nhé hiện có 11 xã, 110 bản và cụm dân cư, đại đa số là đồng bào dân tộc và một phần lớn là di cư từ địa bàn khác đến sinh sống. Với đặc thù địa bàn của huyện biên giới tiếp giáp với Lào và Trung Quốc, các bản, điểm bản nằm rải rác, không tập trung, nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế.

Từ thực tế đó, các đối tượng xấu đã thường xuyên lợi dụng để kích động, lôi kéo người dân nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, gây mất an ninh trật tự tại địa bàn dân cư, đặc biệt là tại các xã biên giới. Trước tình hình trên, Công an huyện Mường Nhé đã đề ra nhiều giải pháp để làm tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trọng tâm là làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, làm tốt công tác bám, nắm địa bàn với quyết tâm không để đột xuất bất ngờ xảy ra.

Thiếu tá Vũ Văn Hưng, Trưởng Công an huyện Mường Nhé cho biết: Để làm tốt công tác an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, thì Công an huyện xác định ngay sau khi bảo vệ thành công Đại hội Đảng các cấp, sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường cán bộ xuống cơ sở, bám nắm tình hình, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tại cơ sở, tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền để nâng cao tình gắn bó quân dân, có như vậy  mới xác định làm được tốt công tác an ninh trật tự nơi vùng biên này

1
Công an huyện Mường Nhé tăng cường công tác cơ sở, bám nắm địa bàn, kiên quyết không để đột xuất bất ngờ xảy ra, đảm bảo nhân dân phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo.

Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của toàn dân do lực lượng Công an làm nòng cốt, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đã trở thành một nội dung quan trọng trong công tác tổ chức vận động quần chúng nhân dân. Đến nay, huyện Mường Nhé đã củng cố 110 tổ an ninh xung kích, 2 cụm liên kết đảm bảo an ninh trật tự, 110 tổ hòa giải ở cơ sở… Công tác phối hợp với các lực lượng vũ trang khác trên địa bàn được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là tại các xã biên giới.

Thiếu tá Lý A Tung - Trưởng Công an xã Nậm Kè huyện Mường Nhé cho biết: Để làm tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an xã đã xây dựng kế hoạch cụ thể của từng năm để thực hiện, tăng cường 3 bám 4 cùng nhân dân, bám nắm địa bàn để nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng nhân dân, tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao tinh thần tố giác tội phạm trong nhân dân

Với các giải pháp đã và đang được Công an huyện Mường Nhé triển khai trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc đảm bảo an ninh trật tự, góp phần thực hiện có hiệu quả các chương trình, dự án trọng điểm và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2020, đặc biệt là các hoạt động hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

 

Anh Thu - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

.