Tập huấn chương trình sản xuất phóng sự không lời bình và truyền hình thực tế

Thứ Ba, 09/11/2021, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/11, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Đài PT&TH tỉnh tổ chức tập huấn chương trình sản xuất phóng sự không lời bình và truyền hình thực tế.

1

Tham dự lớp tập huấn có gần 50 học viên là các phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Đài PT&TH tỉnh, Báo Điện Biên Phủ, Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh - Truyền hình các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các cơ quan, đơn vị có chuyên mục phát trên sóng đài tỉnh.

Trong thời gian từ ngày 9-13/11, các học viên sẽ được truyền đạt kiến thức về: Xây dựng kịch bản và tổ chức sản xuất phóng sự không lời bình; triển khai quay phóng sự không lời bình tại hiện trường; khái niệm, sự xuất hiện và phát triển của truyền hình thực tế; quay thực tập một trường đoạn truyền hình thực tế.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được thực tập bấm hình trên xe truyền hình lưu động; thực tập trên xe màu...

Phóng sự không lời bình và truyền hình thực tế có thể coi là xu thế phát triển trong tương lai của lĩnh vực truyền hình, tuy nhiên vẫn còn khá mới mẻ khi tiếp cận tại các cơ quan, đơn vị.

Qua lớp tập huấn giúp cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên có cơ hội trau dồi kỹ năng chuyên môn, đồng thời nâng cao chất lượng cũng như hình thức thể hiện các thể loại mới nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức truyền hình ngày càng cao của công chúng hiện nay./.

 

 

Phương Dung - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.