Điện Biên:

Bệnh nhân nhập viện do uống rượu, bia tiếp tục giảm

Thứ Bảy, 18/01/2020, 16:10 [GMT+7]
Điện Biên TV - Sau 18 ngày Nghị định 100/2019/NĐ-CP đi vào cuộc sống, số ca tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp tục giảm đáng kể.
s
Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết "Sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, tỷ lệ số ca bệnh nhân bị TNGT có nồng độ cồn trong máu đã giảm".
Thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho thấy, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 18/1/2020, Bệnh viện chỉ tiếp nhận 5 ca cấp cứu do tai nạn giao thông.
 
Tiến sỹ, Bác sỹ Trần Đức Nghĩa - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho biết: “Sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, số bệnh nhân nhập viện giảm đáng kể. Trước khi có Nghị định này trung bình mỗi tuần, Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận từ 5 đến 10 ca tai nạn giao thông do sử dụng rượu, bia."
 
Vấn đề dùng rượu, bia là truyền thống đã ăn sâu vào tiềm thức, thói quen của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến Xuân về. Trong khi, thời điểm gần Tết, số ca TNGT bao giờ cũng sẽ tăng hơn so với những ngày thường. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo người dân không nên uống rượu khi tham gia giao thông. Nếu người dân đã có rượu, bia trong người, nên chấp hành đúng Luật Giao thông, không lái xe để tránh tai nạn cho những người khác và cho chính bản thân mình
a
Sau khi Nghị định 100 có hiệu lực, số bệnh nhân nhập viện giảm đáng kể...
Phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên vắng bóng bệnh nhân TNGT do uống rượu bia.
Phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên vắng bóng bệnh nhân TNGT do uống rượu bia.
P
Trước kia khi chưa có Nghị định 100/2019/NĐ-CP khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên không kể ngày và đêm thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân tai nạn do sử dụng rượu, bia 
P
Thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cho thấy, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 18/1/2020, BV tiếp nhận 5 trường hợp TNGT do uống rượu bia

Có thể nhận thấy từ khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP sẽ làm giảm các vụ TNGT, giảm các nguyên nhân xã hội khác. Điều này cũng giúp ý thức, nhận thức của người dân được nâng cao hơn cũng giúp cho ngành y giảm bớt gánh nặng về việc chăm sóc và điều trị./.

 

Tử Long/DIENBIENTV.VN

.