Vinh danh 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam năm 2019

Chủ Nhật, 07/04/2019, 16:35 [GMT+7]

“Tuổi trẻ muốn đóng góp cho xã hội, cho nghề đã chọn. Tôi hy vọng người bệnh đừng vội nghĩ không hay, suy diễn không hay về người thầy thuốc”.

Năm 2019, với mục tiêu hướng đến y tế cơ sở, tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu hướng tới bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân và hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện, Hội Thầy thuốc Việt Nam đã lựa chọn 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

D
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương (áo dài tím) cùng 10 thầy thuốc trẻ được vinh danh.


Tại Lễ mít tinh hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động và Tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII nhân Ngày Sức khỏe Thế giới diễn ra sáng 7/4, ông Nguyễn Hữu Tú - Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, tuyên dương những tấm gương thầy thuốc trẻ tiêu biểu là hoạt động thường niên của Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, được tổ chức từ năm 2008.

Là một trong 10 thầy thuốc trẻ được vinh danh lần này, ThS.BSCKI Nguyễn Chiến Quyết - Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà, tỉnh Lào Cai là một trong các bác sĩ đầu tiên tham gia dự án “Thí điểm đưa bác sĩ trẻ về công tác tại vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo” của Bộ Y tế.

“Chúng tôi phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, sẵn sàng đi bất kỳ nơi đâu mà nhân dân cần nhằm mục đích tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu, hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân, tăng cường y tế tuyến cơ sở về con người và vật chất. Nhiều thầy thuốc đã tình nguyện hiến máu cứu chữa cho người bệnh, có người còn giúp đỡ tiền để bệnh nhân nghèo chữa bệnh, có người còn khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo mặc dù chính thu nhập vào cuộc sống của thầy thuốc còn nhiều khó khăn”, bác sĩ Quyết chia sẻ.

Sinh năm 1989, bác sĩ Nguyễn Chiến Quyết trong thời gian công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Hà (từ tháng 7/2017), đã tham gia hơn 700 ca mổ về chấn thương, tiêu hóa, sản khoa, ngoại nhi... trong đó có các ca mổ cấp cứu nặng như chấn thương bụng, vỡ tạng, đa chấn thương, cấp cứu bé sơ sinh có trường hợp chỉ nặng 900g...

D
Bác sĩ Nguyễn Chiến Quyết Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà, tỉnh Lào Cai phát biểu tại Lễ tuyên dương.


Bác sĩ Quyết bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn có chính sách để đảm bảo về tinh thần và vật chất cho nhân viên y tế. Tuổi trẻ là mong muốn đóng góp cho xã hội, cho ngành nghề mình đã chọn. Nhưng tuổi trẻ cũng muốn được nhìn nhận công sức của mình, được khẳng định mình để tự tin của cuộc đời, để sống tốt với con đường mình đã chọn. Về phía ngời bệnh, tôi mong rằng nếu có ai đó cảm thấy khó chịu vì gặp những y bác sĩ quá kiệm lời thì đừng vội nghĩ không hay rồi suy diễn không hay về người thầy thuốc”./.
 

 

Theo Thy Hạt, Thiên Bình/VOV.VN
 

.