Điện Biên: Hơn 300 học sinh bị ngứa chưa rõ nguyên nhân

Thứ Ba, 23/04/2019, 14:04 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thông tin từ Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè và Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Xá Nhè, huyện Tủa Chùa (tỉnh Điện Biên), từ trung tuần tháng 3 đến nay, tại hai trường có hơn 300 học sinh bị ngứa lòng bàn tay và toàn thân mà không rõ nguyên nhân. 
s
Hàng trăm học sinh ở Xá Nhè đều có biểu hiện ngứa giống nhau nhưng không rõ nguyên nhân.

 

Theo đó, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Xá Nhè có 91 cháu là con em đồng bào dân tộc Mông các bản Pằng Dề 1, 2 bị ngứa lòng bàn tay từ ngày 8-4; sau đó các vết ngứa tiếp tục lan sang toàn thân. Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Xá Nhè, có 228 học sinh bị ngứa từ trung tuần tháng 3. 

Trao đổi với phóng viên Đài PT - TH tỉnh Điện Biên thầy Trần Đình Văn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Xá Nhè, cho biết: Từ trung tuần tháng 3 đã ghi nhận một số cháu bị ngứa, sau đó số học sinh bị ngứa tiếp tục tăng nhanh. Nhà trường đã đem toàn bộ chăn của các cháu học sinh nội trú về thị trấn giặt; hấp khô, nhưng có vẻ bệnh vẫn không ngừng lây lan.Thầy Trần Đình Văn, cho biết thêm, không riêng học sinh ở Xá Nhè bị ngứa mà tại các xã: Mường Đun, Tủa Thàng cũng ghi nhận nhiều học sinh bị bệnh tương tự.

s
Các em học sinh bị ngứa rất khó chịu vì vết ngứa gây đau rát và lây lan nhanh.

 

Được biết Sở Y tế Điện Biên đã cử đoàn công tác về Tủa Chùa; hôm nay 23-4, sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh. Hiện tại, học sinh và phụ huynh xã Xá Nhè nói riêng, huyện Tủa Chùa nói chung đang hết sức lo lắng. Bởi quan sát biểu hiện bệnh người dân không nhận biết là bệnh gì, nhưng các học sinh bị ngứa rất khó chịu vì vết ngứa gây đau rát và lây lan nhanh./.

 
 
 
Tử Long - Anh Thu
 
 
.