Cảnh báo tình trạng bán TPCN qua mạng và tổng đài tư vấn

Thứ Hai, 22/04/2019, 07:56 [GMT+7]

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, thông qua mạng Internet và một số tổng đài tư vấn, tình trạng bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định đang diễn ra công khai. Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thủ đoạn này.

Cụ thể, hiện nay trên một số trang mạng và một số trung tâm tư vấn có quảng cáo hoặc gọi điện đến số điện thoại của khách hàng và mạo danh là các nhà thuốc đông y gia truyền để tư vấn bán thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng giới thiệu là thuốc đã được Bộ Y tế thẩm định, tập vào vào  các sản phẩm như: xương khớp; sinh lý nam; tiểu đường; kích thích mọc tóc; trị mất ngủ...

Khi liên hệ với khách hàng, nhân viên tư vấn thường nói với giọng mang tính hù dọa, do nắm bắt được tâm lý người bệnh thường hay lo lắng. Trong các trường hợp này, nhân viên thường không cung cấp thông tin về địa chỉ của tổ chức sản xuất sản phẩm và chỉ bán hàng thông qua hình thức chuyển phát.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã bắt và xử lý nhiều vụ việc, thậm chí có những trung tâm tư vấn viên chỉ là học sinh, sinh viên, không có chuyên môn về khám, chữa bệnh.

Chính vì vậy, trong khi các cơ quan quản lý đang phối hợp xử lý tình trạng này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng cần cảnh giác với thủ đoạn trên và tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm được quảng cáo theo hình thức này.

 

 

Theo Chinhphu.vn

.