Thịt lợn nghi nhiễm sán ở Bắc Ninh: Phụ huynh yêu cầu nhà trường chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm

Thứ Tư, 06/03/2019, 07:33 [GMT+7]

Trước tình trạng học sinh Trường mầm non Thanh Khương ăn phải thịt lợn nghi nhiễm sán, phụ huynh đã yêu cầu nhà trường chấm dứt hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm.
 

1


Những miếng thịt lợn nổi đầy hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo này lẽ ra phải đem đi tiêu hủy, thế nhưng lại xuất hiện trong bếp ăn của Trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh). Thậm chí, một số phần thịt đã được nấu chín cho học sinh ăn.

Theo đoạn clip do giáo viên ghi lại tại nhà bếp của Trường mầm non Thanh Khương, những miếng thịt lợn cả sống và chín đều xuất hiện nhiều hạch nhỏ, màu trắng như sán gạo, thậm chí có thể dùng tay tách những hạch này ra khỏi miếng thịt. Sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, bà Ngọc (xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) cũng như nhiều phụ huynh khác đã không cho con cháu đến trường, hoặc không cho ăn bán trú vì lo ngại thực phẩm bẩn.

Cho rằng nhiều học sinh đã ăn phải thứ thịt lợn bẩn này, nhiều ngày nay phụ huynh đã tập trung ở cổng trường để chờ đợi một lời giải thích thỏa đáng từ Ban giám hiệu, cũng như phương án để xử lý hậu quả.

Dù đã 2 lần liên tiếp xuất hiện tình trạng thịt lợn nổi hạch trong Trường mầm non Thanh Khương, thế nhưng Công ty TNHH Hương Thành - đơn vị duy nhất cung cấp thực phẩm cho nhà trường từ năm 2018 đến nay - lại không hoàn toàn chịu trách nhiệm, thậm chí còn cho rằng thịt lợn không có biểu hiện gì bất thường. Từ khi xảy ra sự việc đến nay, đơn vị này vẫn bán thứ thịt này cho nhà trường với cái giá không hề rẻ.

Nhiều phụ huynh bức xúc, yêu cầu nhà trường phải chấm dứt hợp đồng với Công ty Hương Thành, đưa các cháu đi xét nghiệm sán. Lo lắng cho sức khỏe các cháu, nhiều phụ huynh đã chủ động mua thuốc về tự điều trị. Khi chia sẻ hình ảnh thịt lợn bẩn lên mạng xã hội, một số phụ huynh đã bị các đối tượng lạ đe dọa, yêu cầu gỡ bỏ.

Trước tình trạng lộn xộn tại Trường mầm non Thanh Khương suốt gần 1 tháng nay, lãnh đạo xã đã tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa nhà trường, đơn vị cung cấp thực phẩm và người dân, đồng thời chốt thời điểm phải có kết luận chính thức về tình trạng thực phẩm bẩn tại trường.

Toàn bộ hồ sơ năng lực của công ty cùng các phiếu xuất nhập thực phẩm tại trường Thanh Khương đã được cơ quan công an thu giữ để điều tra làm rõ. Công ty này hiện đang cung cấp thực phẩm cho 19 trường học tại Bắc Ninh và nhiều bếp ăn tập thể. Hiện có đến hơn 50 học sinh đã ngừng ăn bán trú tại Trường mầm non Thanh Khương

Trong khi đó, trưa nay (5/3), Trường mầm non Thanh Khương lại tiếp tục phát hiện thịt gà đông lạnh không đảm bảo an toàn thực phẩm, cùng nhiều loại chân gà dùng để nấu cháo cho các cháu đã bốc mùi. Hiện cơ quan công an đã lập biên bản sự việc, niêm phong toàn bộ số lượng thực phẩm này và lấy mẫu kiểm nghiệm.

 

 

Theo VTV

.