Hải Dương: Hàng chục học sinh nhập viện cấp cứu do ăn nhầm bột thông bồn cầu

Thứ Ba, 05/03/2019, 07:09 [GMT+7]

Vụ việc hy hữu khiến nhiều người lo lắng vừa xảy ra ở trường Tiểu học Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.


Theo thông tin ban đầu, sáng nay (4/3), một giáo viên của trường mua 4 gói bột màu trắng dùng để thông bồn cầu. Sau đó, giáo viên này cất bột ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Thế nhưng, do nhầm tưởng là đồ ăn (rất có thể các em nghĩ đây là kẹo), trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 5A đã lấy ra và chia cho nhiều học sinh khác cùng ăn. Hậu quả là có 32 em học sinh phải nhập viện cấp cứu sau khi cso biểu hiện ngộ độc như đau đầu, buồn nôn...

Sau khi nhận thông tin, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương đã cử một đội cấp cứu ngoại viện xuống Bệnh viện đa khoa thành phố Chí Linh chi viện. Có 32 cháu đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh, được điều trị kịp thời bằng các thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày ruột và các thuốc điều trị triệu chứng. Đồng thời, bệnh viện đa khoa tỉnh cũng xin ý kiến Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai để xin ý kiến về phác đồ cấp cứu, điều trị.

Hiện tại tất cả 32 cháu cơ bản ổn định, tỉnh táo. Một vài cháu còn triệu chứng đau bụng nhẹ. Bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

 

 

Theo VTV

.