Khởi công xây dựng Bệnh viện quốc tế Thái Bình

Thứ Sáu, 15/02/2019, 07:17 [GMT+7]

Sáng 14/2, bệnh viện đa khoa lớn nhất tại tỉnh Thái Bình đã được khởi công xây dựng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến tham dự và chứng kiến lễ khởi công.
 

Được xây dựng theo mô hình bệnh viện - khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, Bệnh viện quốc tế Thái Bình góp phần hoàn thiện hệ thống ngành y, đưa Thái Bình trở thành trung tâm y tế chất lượng cao trong khu vực.

Tọa lạc tại Khu trung tâm y tế tỉnh với quy mô 12ha và tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 3.700 tỷ đồng, dự án sẽ bao gồm 9 hạng mục chính, trong đó có khu nhà khám liên khoa; khu vực khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; khu công trình hạ tầng kỹ thuật; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh cảnh quan với mục tiêu trở thành bệnh viện đa khoa hạng 1 với các khoa chuyên sâu tương đương các bệnh viện tuyến trung ương. Dự kiến giai đoạn 1 của dự án với quy mô 500 giường bệnh hoàn thành đầu năm 2022.

Dự án này cũng đang đặt dấu ấn cho kế hoạch đầu tư chuỗi bệnh viện quy mô lớn trên cả nước của Tập đoàn FLC trong nhiều năm tới. Kết hợp với Khu công nghiệp Y Dược Công nghệ cao tại Vân Đồn, Quảng Ninh đang được xúc tiến triển khai góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi sản xuất, cung ứng dược phẩm, dịch vụ y tế của Tập đoàn FLC.

 

 

Theo VTV

.