Điện Biên ghi nhận gần 70 ca mắc sởi

Thứ Năm, 28/02/2019, 07:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo số liệu thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 26/2, toàn tỉnh ghi nhận gần 70 ca mắc sởi.

x
Cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi tại Phòng khám Đa khoa khu vực Nà Tấu

 

Trong đó, số ca mắc sởi xuất hiện ở 20 xã thuộc 4 huyện: Nậm Pồ 22 ca; Mường Nhé 21 ca; Điện Biên 20 ca và Mường Chà 6 ca.

Hầu hết các ca mắc sởi đều tản phát, riêng tại xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên) và xã Pá Mỳ (huyện Mường Nhé) đã phát hiện 2 ổ dịch sởi với gần 40 ca mắc sởi tập trung. Hiện gần 50 ca đã được điều trị khỏi, không có trường hợp tử vong do sởi.

Để tránh bệnh sởi bùng phát và lây lan trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị đầy đủ vật tư và nhân lực đáp ứng công tác phòng chống dịch bệnh; nhanh chóng khoanh vùng vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại bản và các khu dân cư; phát hiện sớm ca bệnh tại cộng đồng và cơ sở y tế; tổ chức cách ly và xử lý ổ bệnh kịp thời; khuyến cáo người dân cho trẻ trong độ tuổi đi tiêm chủng vắc xin sởi đầy đủ và đúng lịch để tăng miễn dịch cho trẻ; khi phát hiện trẻ mắc sởi cần sớm đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được cách ly và điều trị.

 

Diệp Xuân/DIENBIENTV.VN

.