Điều trị ngộ độc ma túy thế hệ mới

Thứ Hai, 05/11/2018, 16:21 [GMT+7]

Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai liên tục cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại trên thế giới, đồng thời tự nghiên cứu để điều trị ngộ độc ma túy thế hệ mới.
 

1
Thiếu nữ 16 tuổi nhập viện sau khi dùng ma túy thế hệ mới. (Ảnh: Báo điện tử Người lao động)


Định hướng chẩn đoán, điều trị ngộ độc ma túy thế hệ mới là một trong nhiều kết quả nghiên cứu mới, nổi bật của Trung tâm chống độc, bệnh viện Bạch Mai được báo cáo tại hội nghị chuyên ngành chống độc quốc tế tổ chức sáng nay (5/11).

Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian qua, Trung tâm tiếp nhận ngày càng nhiều các bệnh nhân bị ngộ độc ma túy thế hệ mới với hàng loạt dạng chất khác nhau như bóng cười, lá khát, cỏ Mỹ, tem lưỡi, nấm gây ảo giác, Ketamine, bóng cười gây ngộ độc thần kinh nặng nề, nguy cơ tử vong cao. Với những bệnh nhân này, ngay cả cách thức hỏi bệnh cũng phải thay đổi, luôn phải cảnh giác với những biến chứng bất ngờ. Trung tâm liên tục cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại trên thế giới và tự nghiên cứu khi ngày càng có nhiều loại chất độc phức tạp.

Một thành tựu khác của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai được đưa ra tại Hội nghị này là điều trị thành công ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ cho tỷ lệ tử vong thấp nhất thế giới.

 

 

Theo VOV

.